แบ่งปัน

109910 109911

ซาเล้งพ่วงข้างขนส่งผู้โดยสารและสินค้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน ร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมบางละมุง หลังโดนคำสั่งจัดระเบียบห้ามใช้รถลงสะพานทำรายได้หด
ช่วงบ่ายของวันที่ 23 ม.ค. 60 กลุ่มผู้ประกอบรถซาเล้งพ่วงข้างขนส่งผู้โดยสารและสินค้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน จำนวน 24 ราย ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง โดยมี นาง ธรัญญา อมรเลิศไพวงศ์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) เป็นผู้รับมอบ
โดยตัวแทนของกลุ่มดังกล่าว เปิดเผยว่าที่ผ่านมา เคยรับส่งผู้โดยสารและสินค้าจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายไปยังบ้านเกาะล้านได้ตลอด 24 ชม. ก่อนจะมีกาคปรับเวลาลงสะพานได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น.ถึงเวลา 10.00 น. ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้กำหนดจัดระเบียบท่าเทียบเรือ โดยไม่อนุญาตให้มีการนำรถขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้อีกต่อไป จึงสร้างความเดือดร้อนให้พวกตนเป็นอย่างมาก เพราะทำให้รายได้ที่จุนเจือครอบครัวขาดหายไป ทั้งนี้ จึงรวมตัวกันมายื่นหนังสือร้องทุกข์เพื่อให้มีการพิจารณาผ่อนปรน โดยขอให้จัดสรรพื้นที่ทำมาหากินให้พวกตนด้วย และภายในเร็ววันนี้ กลุ่มผู้แระกอบการนถซาเล้งพ่วงข้างจะได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาต่อไป