แบ่งปัน

88452 8845488453

อัมพร / พัทยา

หัวหน้าไปรษณีย์บางละมุงแจงหลังชาวบ้านร้องทำงานยามวิกาลส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อน

จากกรณีนายชาญศิลป์ เจริญประสาทกุล อยู่บ้านเลขที่ 306 /1 ม.5 ภายในชุมชนซอยไปรษณีย์ ได้เดินทางเข้าพบ ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนหลังเกิดกรณีได้รับความเดือดร้อนจากปัญหามลพิษทางเสียงที่เกิดจากการทำงานขนถ่ายพัสดุของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานไปรษณีย์ สาขาบางละมุง ที่มีการนำรถมาจอดเพื่อขนย้ายพัสดุตลอดทั้งวันทั้งคืนโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน  ซึ่งทำเสียงดังตลอดเวลาทำให้ชาวบ้านนอนไม่หลับโดยเฉพาะเด็กๆซึ่งเป็นเด็กนักเรียน และเป็นช่วงพักผ่อนของชาวบ้าน หลังจากทราบเรื่องของชาวบ้านดังกล่าวทาง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ที่ทำการไปรษณีย์บางละมุงเพื่อสอบทราบเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของชาวบ้าน

โดยมีนายกิ่ง กุลเพ็ชร หัวหน้าไปรษณีย์บางละมุง ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า  กรณีดังกล่าวนั้นเป็นการตรวจคัดไปรษณีย์ที่แต่ก่อนต้องไปคัดแยกที่ศรีราชา ทางส่วนกลางเห็นว่าเสียเวลาของไปรษณีย์ที่จะส่งถึงประชาชนจึงได้มีการสั่งการจากไปรษณีย์ใหญ่ให้มาทำการคัดแยกที่บางละมุง

ส่วนที่อาจทำให้ส่งเสียงดังนั้นคาดว่าจะเป็นช่วงรถขนส่งเข้ามาที่ไปรษณีย์บางละมุงช่วง 01.00 น.-02.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวบ้านนอนหลับ  และจะมีเสียงดังทีเกิดจากรถเข็นกระแทกกับรถขนส่งเป็นเวลาประมาณไม่เกิน 20 นาที-30 นาที ซึ่งทางผมได้ทำหนังสือสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้ระวังอย่างส่งเสียงดังเท่านั้น  ส่วนคำสั่งให้ระงับการปฎิบัติ งานต้องมีหนังสือมาจากไปรษณีย์กลาง

นอกจากนั้นทางไปรษณีย์บางละมุงได้มองหาพื้นที่ที่ปฏิบัติงานใหม่อยู่ช่วงแยกมิตรกมล เขตเทศบาลหนองปรือ แต่อยู่ในช่วงเสนอขออนุมัติซึ่งคาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเร็วนี้  ส่วนเรื่องส่งเสียดังกล่าวให้กับชาวบ้านทางผมได้ประสานเมืองพัทยาในการลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนประชาชาที่อาศัยโดยรอบไปรษณีย์บางละมุงแล้วเกี่ยวกับการลงความเห็นและการแก้ไขปัญหาดังกล่าว