แบ่งปัน

17_01_29-15_33_06 17_01_29-15_34_54

นายอำเภอบางละมุงลุยจับโรงแรมเถื่อนหลังสื่อต่างชาติตีแผ่สร้างความเสียหาย

จากกรณีทาง ททท.ฮ่องกงประสานงานมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทีเดินทางมาท่องเที่ยวยังพัทยา หลังจากที่มีดาราไต้หวันและดาราฮ่องกงถูกขโมยทรัพย์สินในโรงแรมวีไอพี วิลล่าหลายครั้ง   แต่โรงแรมไม่รับผิดชอบเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงแรม นอกจากนั้นทางสื่อต่างๆ ในฮ่องกงตีข้ามเรื่องดังกล่าวอย่างครึกโครม   ซึ่งสร้างความเสียหายต่อภาพพจน์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา   นอกจากนั้นตามนโยบายของกรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ดำเนินการกวดขันโรงแรมที่ไม่ได้รับใบอนุญาตในทุกท้องที่ทั่วประเทศ

ล่าสุด นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน หัวหน้าคณะทำงานบังคับใช้กฎหมาย นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอ นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอ นายรัฐดล ลิ่มหัน ปลัดอำเภอ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทหารหมวดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง และตำรวจ ออกตรวจสอบสถานประกอบการที่เข้าข่ายโรงแรมที่ได้รับการร้องเรียนในพื้นที่อำเภอบางละมุง ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบโรงแรมที่เปิดบริการไม่ได้รับอนุญาตภายในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนถึงวันนี้( 29 ม.ค.60 ) มีเกือบ 30 โรงแรม 1. โรงแรม วีไอพี วิลล่า จอมเทียน บีช 2. โรงแรมเอส เอ็น พลัส 3. โรงแรมซิติน การ์เด้น รีสอร์ท 4. โรงแรมซอย 2 อินท์ 5.โรงแรม ทู ที 6.โรงแรมบ้านแก้ว 7.โรงแรมแมกโนเลีย 8.โรงแรมพาราไดซ์ 9.โรงแรมสตาร์บังกาโล 10.โรงแรมเรดฮอร์ส 11.โรงแรมชบารีสอร์ท 12.โรงแรม บีอาร์ บังกาโล 13.โรงแรมลักขณา พูล ไซด์ 14.โรงแรมรสรินทร์ รีสอร์ท 15.โรงแรมสลีป วิท มี 16.โรงแรมร่มไทรรีสอร์ท 17.โรงแรม 9 ไร่รีสอร์ท 18.โรงแรมเฟื่องฟ้าอินท์19.โรงแรมเอ็มแอนด์เอรีสอร์ท 20.โรงแรมวาเลนไทม์รีสอร์ท 21.โรงแรมเคแอลรีสอร์ท 22.โรงแรมน้ำเพชรรีสอร์ท 23.โรงแรม ช.ช้าง รีสอร์ท   รวมทั้งโรงแรมพัทยารินรีสอร์ทที่มีผู้อยู่อาศัยในอาคารชุดดังกล่าวมาร้องกับศูนย์ดำรงธรรมบางละมุงว่าทางอาคารชุดนำห้องว่างมาดัดแปลงเป็นโรงแรมให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาพัก

ซึ่งหลังจากเข้าจับกุมพบว่ามีการประกอบธุรกิจให้เช่ารายวันโดยไม่ได้ขอจดแจ้ง และขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมาย ซึ่งเป็นการกระทำความผิดประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ตาม พระราชบัญญัติโรงแรม   จึงควบคุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หรือ สภ.ท้องที่ที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าวดำเนินคดีในข้อหาประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวเป็นนโยบายของทางกรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ดำเนินการกวดขันโรงแรมที่ไม่ได้รับใบอนุญาตในทุกท้องที่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนในเมืองท่องเที่ยว ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงก็ทำการกวดขันเรื่องดังกล่าวตลอดเวลาอยู่แล้ว โดยออกตรวจสอบตามที่มีนักท่องเที่ยวร้องเรียกผ่านวิธีการต่างๆอยู่เสมอ