แบ่งปัน

DSC_4234

พัทยารวบกะเทยปลดสร้อยพร้อมโจรลัก จยย.
เมื่อเวลา 10.30 น. ( 30 ม.ค.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา แถลงข่าวการจับกุมนายจักรีหรือยะ สวัสดิ์นาที อายุ 26 ปี ชาว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สาวประเภท 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ชาวต่างชาติ
สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.( 28 ม.ค. )ที่ผ่านมมีนายเวียชีเลฟ เอาแซนนิคอฟ อายุ 22 ปี สัญชาติรัสเซีย กำลังเดินเล่นอยู่บริเวณโรงแรมฟอนเทียน ในถนนวอร์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ได้มีสาวประเภท 2 จำนวน 2 คน หนึ่งในนั้นคือนายจักรี ได้ทำทีเข้ามาโอบกอดและหยอกล้อเล่นกับผู้เสียหาย พอผู้เสียหายเผลอจึงปลดเอาสร้อยที่คอทองเคมูลค่า 175,000 บาท แล้วชกผู้เสียหายจนบาดเจ็บก่อนหลบหนีไป หลังจากนั้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพัทยา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่และทราบว่าคนร้ายคือนายจักรีหรือยะ สวัสดิ์นาที และชอบเดินหาแขกภายในถนนวอร์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จึงเข้าตรวจสอบจนพบจึงเข้าจับกุมแล้วควบคุมตัวมาสอบสวน 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนสาวประเภทสองอีก 1 คน ก่อเหตุลักสร้อยคอทองเคของผู้เสียหายจริง และได้นำสร้อยดังกล่าวไปขายนำเงินมาแบ่งกันแล้ว และเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง จนมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว 
นอกจากนั้นยัง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายธนพล อ่อนสุวรรณ อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาน จ.สุรินทร์ ในข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นหรือรับของโจร พร้อมของกลาง จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซี 70 สี ชมพูขาว เลขทะเบียน – เลขเครื่อง C100E-A1817 โดยการจับกุมนายธรพลสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สายตรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้พบรถจักรยานยนต์ของกลาง ซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้งหายไว้ จอดอยู่บริเวณชายหาดโรงแรมเดอะนาว ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนายธนพล อ่อนสุวรรณ ผู้ต้องหานั่งคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนและขอตรวจสอบเอกสารการครอบครองรถ แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เจ้าหน้าที่จึงประสานผู้เสียหายให้มาตรวจสอบ จึงพบว่ารถจักรยานยนต์ดังกล่าวเป็นของผู้เสียหายจริง โดยแจ้งรถ จยย.หายไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา วันที่ 25 ม.ค.60 จากนั้นจึงควบคุมตัวนายธนพลส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย