แบ่งปัน

17_01_31-19_38_46 17_01_31-19_39_22 IMG_1181 IMG_1208

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติรวบแก๊งฟิลิปปินส์เช่าบ้านในเมืองพัทยาหลอกเหยื่อชาวยุโรปมาเล่นไพ่มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ม.ค.60 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สืบทราบว่ามีกลุ่มชาวฟิลิปปินส์มาเช่าที่บ้านเลขที่ 25/29 ซอยสุขุมวิทพัทยา 62 ถนนสุขุมวิท หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อไว้ใช้เป็นสถานที่หลอกเหยื่อชาวต่างชาติมาเล่นการพนัน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.สภ.นาจอมเทียน ช่วยราชการศูนย์ประสานงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หรือ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี ออกสืบสวนหาข้อมูลจนพบว่ามีผู้เสียหายที่เคยตกเป็นเหยื่อประมาณ 7 รายมูลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท และได้ เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นที่ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นจึงสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายในแก๊งค์ดังกล่าวจึงขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับบุคคลตามภาพที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำกำลังตำรวจบุกเข้าไปตรวจสอบ

ส่วนสถานที่ดังกล่าวพบว่าเป็นเป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น ชั้นล่างพบชาย-หญิงชาวฟิลิปปินส์ รวม 5 คนนั่งอยู่บนโซฟา (ไม่ขอเผยชื่อเพราะยังไม่มีหมายจับแต่เชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งที่ร่วมกันตุ๋น) เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ จากนั้นจึงขึ้นไปตรวจสอบห้องพักบนชั้น 2 พบกลุ่มชาย-หญิงชาวฟิลิปปินส์รวม 3 คน กำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่โบรกเกอร์อยู่กับผู้เสียหายชาวยุโรป จึงทำการควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบพบว่าชาวฟิลิปปินส์ทั้ง 3 คน เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ทราบชื่อคือนายโอลิเวอร์ แกมโบ (Mr.Oliver Gamboa) อายุ 47 ปี นางเมอร์รินดา ราไมเรส (Mrs.Merinda Ramirez) อายุ 64 ปี และนางโจเวลเย็น ทาแบงคูรา (Mrs.Jovelyn Tabangcura) อายุ 33 ปี ทั้งหมดเป็นชาวฟิลิปปินส์ ส่วนผู้เสียหายที่กำลังนั่งเล่นไพ่อยู่กับผู้ต้องหาทราบชื่อนายกุนเด้อ ฟูวนส์ อายุ 57 ปี ชาวเยอรมัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังยึดไพ่กระดาษหลายสำหรับ และเงินปลอม (แบ๊งกาโม่) ทั้งสกุลไทยและต่างประเทศไว้เป็นของกลางอีกหลายรายการ

พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ เปิดเผยว่า สำหรับแก๊งชาวฟิลิปปินส์รายนี้ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยและเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยาในราคาเดือนละ 12,000 บาท ได้ประมาณเกือบ 1 ปีแล้ว ส่วนพฤติกรรมจะให้นางโจเวลเย็น ทาแบงคูรา (Mrs.Jovelyn Tabangcura) อายุ 33 ปี ละคนร้ายอีกคนที่กำลังหลบหนีทำทีไปตีสนิทเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะแถบทวีปยุโรปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา อาทิ ชายหาดพัทยา ถนนวอร์คกิ้งสตรีท เพื่อหลอกให้มาเล่นการพนันไพ่โบรกเกอร์ และจะออกอุบายว่ารู้วิธีโกงสารพัด พอเหยื่อตายใจก็จะพามาเล่นกับหน้าม้าที่บ้านหลังดังกล่าวจนมีคนตกเป็นผู้เสียหายมาแล้วประมาณ 7 ราย มีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ในเวลาต่อมาได้มี นาย ดาวูฟ อันทาเรียน อายุ 74 ปี ชาวเยอรมัน นายเอ็ดวิน ชาร์ลเลส ฟินชาร์ด อายุ 73 ปี ชาวเยอรมัน และนายโรนาน โรเจ้นร์ อายุ 53 ปี ชาวเยอรมัน เดินทางเข้าชี้ตัวแก๊งค์คนร้าย ส่วนเหยื่ออีก 2 คนชื่อ นาย เรเชว ชาวอังกฤษ และนายจอห์น ชาวออสเตรเลีย เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามตัวมาได้

ส่วนคนร้ายแก๊งค์นี้ยังเหลืออีกหนึ่งคนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ส่วนชาวฟิลิปปินส์ชายหญิงรวน 5 คนที่พบในชั้นล่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบากเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมดที่พบในบ้านหลังดังกล่าวเดินทางเข้ามาในเมืองพัทยาแบบวีซ่านักท่องเที่ยว