แบ่งปัน

IMG_2679  IMG_2717

เจ้าหน้าที่ปกครองร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในเมืองพัทยาหลังเป็นเป้าหมายหลักใน 41 จุดทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 31 ม.ค. 2560 นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นาย มานะ สิมมา ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา และนาย ณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับการสืบสวนและปราบปราม ได้นำกำลังเข้าตรวจสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในเขตพัทยาโดยมุ่งเป้าหมายไป 3 ที่ คือ ห้างสรรพสินค้า ไมค์ช๊อปปิ้งมอล์ล ไซม่อน ช๊อปปิ้งอาเขต และจัส แฟนชั่น จำนวน 3 จุด โดยสามารถจับกุมร้านที่ละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 36 ร้าน โดยมีสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ อาทิ Louia Vuitton Gucci Nike Adidas เป็นต้น ซึ่งมีทั้ง กระเป๋า รองเท้า ถุงเท้า เสื้อผ้า และอีกหลายอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ขายสินค้าจำนวน 36 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว จึงได้นำตัวมาที่อำเภอบางละมุง โดยสามารถตรวจยึดสินค้าซึ่งสร้างความเสียหายได้มากกว่า 10 ล้านบาท โดยตั้งข้อหา จำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนในราชอาณาจักร มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท ส่วนต่างด้าวที่มาจำหน่ายสินค้าเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่าสำหรับจับกุมครั้งนี้เนื่องจากกลุ่มสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับสถานการณ์การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทย ไว้ในบัญชี PEL หรือ กลุ่มที่ไม่ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเพียงพอมีการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกันประชุมสืบสวนและปฏิบัติการในการจับกุมโดยทั่วประเทศมีเป้าหมายทั้งสิ้น 41 จุด ใน 21 จังหวัด ซึ่งเมืองพัทยาเป็นจุดแรกที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมและจะไปจับกุมตามจุดต่างๆต่อไป สำหรับห้างสรรพสินค้าที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้เรียกมาตักเตือนและให้สองส่องซึ่งถ้าครั้งต่อไปเจ้าหน้าที่ได้พบว่ามีการจำหน่ายละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์ก็จะดำเนินคดีเช่นเดียวกัน…