แบ่งปัน

5636

อัมพร/พัทยา

รวบสาวแสบ หลอกเป็นนายหน้าขายบ้านที่ดิน พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อนับ 20 ราย สูญเงินกว่า3ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค.59 พ.ต.อ.สุขทัศน์  พุ่มพันธ์ม่วง  ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม น.ส.กนกวรรณ หรือกี้ โตบัณฑิต อายุ 36 ปี ผู้ต้องตามหมายศาลจังหวัดพัทยา ลงวันที่ 8 มี.ค.59 ในคดีฉ้อโกงทรัพย์ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถโชคชัยคอนโดมิเนียม ซ.สยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สอบถาม น.ส.นพรัตน์ จันทรสา หนึ่งในผู้เสียหายว่าตนเองถูกผู้ต้องหาหลอกลวงเอาเงินไปเป็นจำนวน 400,000 บาท และยังมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่ออีกเป็นจำนวนมาก โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะอ้างตัวเป็นนายหน้าในการซื้อขาย บ้าน คอนโด และที่ดิน พร้อมกับอวดสรรพคุณว่าตัวเองเป็นพนักงานธนาคารฝ่ายสินเชื่อ ชื่อดังและรู้จักสนิทสนมกับบุคคลภายในเป็นอย่างดี สามารถช่วยดำเนินการออกสินเชื่อเงินกู้ได้อย่างง่ายดาย หากเหยื่อตกลงจะต้องจ่ายค่าดำเนินการล่วงหน้าในราคาร้อยละ 3 ของวงเงินกู้ (อาทิ วงเงินกู้ 1,000,000 บาทต้องจ่ายค่าดำเนินการล่วงหน้า 30,000 บาท) ซึ่งเอกสารสัญญาทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ที่ผู้ต้องหาแต่เพียงผู้เดียว

ในเวลาต่อมา ผู้ต้องหาจะทำทีอ้างว่าต้องมีค่าสินบนให้แก่เจ้าหน้าที่ธนาคารอีกจำนวนหนึ่งและมีค่าบริการอื่นๆตามมาอีกมากมาย เพื่อให้การดำเนินการรวดเร็วขึ้น และหากเหยื่อเริ่มไหวตัวทันผู้ต้องหาจะย้ายที่อยู่ใหม่เพื่อให้ติดตามตัวไม่ได้

ทั้งนี้ พบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อประมาณ20รายโดยจะสูญเงินเริ่มต้นประมาณ 50,000 บาท ไปจนถึง 800,000 บาท และคาดว่าจะมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาแจ้งความ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับคัดค้านการประกันตัว อย่างไรก็ตาม หากประชาชนท่านใดเป็นผู้เสียหายของมิจฉาชีพรายนี้ให้มาร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพัทยา