แบ่งปัน

 DSC_4581

รวบหนุ่มเมืองกรุงร่วมกับเพื่อนรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวเกาหลี
กรณีนาย ดู ชิม ชอย (Mr.Doo Chim Choi) อายุ 50 ปี ชาวเกาหลีใต้ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปากซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา สาเหตุเพราะชาวเกาหลีคนดังกล่าวมาขอให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเบาเสียงเพลงที่เปิดจากเครื่องเสียงรถยนต์จนทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจจึงพากันรุมทำร้ายตามที่รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท. ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายชานนท์ ทองอินจันทร์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 330 ซ.เพชรเกษม 62/1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายนายดู ชิม ชอย ชาวเกาหลีใต้ พร้อมของกลางรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน ถพ-2131 กรุงเทพ ที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีผู้เสียหายพร้อมภรรยา ชี้ให้จับกุม
จากการสอบปากคำ นาย ชานนท์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายปัน กับนายแป๊ะก่อเหตุทำร้ายนายดู ชิม ชอย จริง สาเหตุเป็นเพราะโมโหที่นายดู มาบอกให้เบาเสียงเพลง เลยทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะปกติตนก็ประกอบอาชีพเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่เกาะล้านอยู่แล้ว และต้องขอโทษผู้เสียหายด้วย
ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ เนื่องจากคดีนี้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงสั่งการให้เร่งติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาให้ได้ กระทั่งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวจนสามารถจับกุมนายชานนท์ไว้ได้ที่ “แพรวทรัพย์อพาร์ทเม้นท์” ภายในซอยเพนียดช้าง 2 ย่านพัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายปัน และนายแป๊ะ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้จริง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังแถลงข่าวทางนายชานนท์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายดู ด้วยความสำนึกผิด ซึ่งนายดู เองก็จับไม้จับมือกับนายชานนท์ ยอมยกโทษให้นายชานนท์ แต่ในเรื่องของคดีความก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย.