แบ่งปัน

ร้อง_5

คืบหน้ากรณีชาวบ้านนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความไม่เจอตำรวจ
จากกรณีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นผู้เสียหายจากเหตุการณ์ถูกทุบกระจกรถเอาทรัพย์สินไป รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาติดต่อแจ้งความ และกลุ่มชาวบ้านที่มารอแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่างโวยวายว่าเข้ามารอพบร้อยเวร รอตำรวจ เพื่อที่จะแจ้งความร้องทุกข์ แต่กับไม่มีเจ้าหน้าที่รอให้บริการ ร้อยเวรก็ไม่พบ ไม่มีตำรวจออกมาแนะนำแต่อย่างไร มีเพียงหญิงกับชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-22 ปี นั่งอยู่ที่โต๊ะประจำวัน แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามไปยังหญิงสาวดังกล่าว อ้างว่าทางตำรวจให้มาเป็นคนเขียนประจำวันแทน รับแจ้งเหตุแทน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบงานประจำวันขอตัวออกไปทานข้าวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
ล่าสุดทาง พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก. สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรในตอนนั้นมารายงานกับตนเองว่าเกิดเหตุแบบนั้นได้ยังไง รวมทั้งให้ทำเป็นหนังสือชี้แจง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรลงบันทึกประจำวันได้มาชี้แจงว่ามีอาการความดันขึ้นจึงได้ออกไปหาหมอเพื่อรับยา ประกอบกับพอมีดีนักศึกษาที่เคยฝึกงานและรู้จักกับตำรวจมาหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยได้ฝากให้ทั้ง 2 คนอยู่เฝ้า โดยวัยรุ่นทั้ง 2 คนไม่มีการเขียนบันทึกรับแจ้งความแต่อย่างไร นอกจากนั้นการที่มีนักศึกษาฝึกงานมาฝึกงานและมีการเขียนบันทึกประจำวันนั้น จะต้องเขียนตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีอำนาจได้เขียนไว้เพื่อให้นักศึกษาฝึกงานเขียนตามเพื่อลงในบันทึกเท่านั้น 
ส่วนกรณีที่มีภาพออกไปว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่โรงพัก เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าเวลาดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่ลงบันทึก 1 คน พนักงานสอบสวนอีก1 คน ซึ่งเวลาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ลงบันทึกได้เกิดโรคความดันขึ้นจึงไปรีบหาหมอเพื่อรับยา ส่วนพนักงานสอบสวนได้ขึ้นไปค้นหาเอกสารด้านบนชั้น 2 ในห้องพนักงานสอบสวน 
หลังจากมีข่าวออกไปทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการลงมาให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้เรียกทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อกำชับไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ส่วนเรื่องกำลังพลที่มีน้อยเพราะเป็นโรงพักใหม่เปิดมาได้ประมาณ 3-4 ปี ก็เหมือนโรงพักใหม่ที่เปิดขั้นทั่วประเทศ ซึ่งได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น นอกจากนั้นเวลาดังกล่าวมีญาติผู้ถูกจับกุมคดีการพนันมาขอประกันตัว ซึ่งในเวลานั้นมีพนักงานสอบสวนคนเดียว และได้ออกไปตรวจสอบเหตุอื่นจึงสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มที่มาประกันตัวนักพนันจึงเอะอะโววาย 
 ด้าน พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ. 2 เป็นเผยถึงกรณี โรงพัก หนองปรือที่เป็นข่าว นั้นเกิดขึ้น จากเหตุ ที่เจ้าหน้าที่ได้ออกไปตรวจสอบเหตุที่เกิดเหตุ และ ตำรวจอีกนาย ก็ออกไปซื้อยา ทำให้ช่วงเวลา ที่ชาวบ้านมาแจ้งความนั้น ไม่พบเจอกับเจ้าหน้าที่ เจอแต่เด็กวัยรุ่น สองคน ที่ออกมารับเหตุแทนเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ ได้มีคำสั่งให้ผู้บังคับ บันชาเร่งแก้ไข้ปัญหาที่เพื่อไม่ให้มีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก