แบ่งปัน

DSC_4624

จับ 1 ใน 3 แก๊งค์วิ่งราวทรัพย์ชาวต่างชาติพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง
เมื่อเวลา 09.30 น.( 7 ก.พ.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.( ป.) พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.( สส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมจับกุมนายสมพร สุภีชะวี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถ จยย. 1 ใน 3 แก๊งค์วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีภรรยาชาวไทยของ Mr.Nigel Connole อายุ 46 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน 
จากการจับกุมสืบเนื่องมาจาก Mr.Nigel Connole อายุ 46 ปี ชาวอังกฤษ เข้าแจ้งความร้องทุกว่าถูกคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท โดยมีคนร้ายแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า สวมหมวกกันน็อค ขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่า นูโว สีเทาดำ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น.วันที่ 3 ม.ค.60 ขณะกำลังขี่รถจยย.ซ้อนแฟนชาวไทยอยู่ภายในซอยบงกช ตัดซอยเฉลิมพระเกียรติ 18 (หน้าแฟมิลี่มาร์ท) หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
หลังจากนั้นจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพตามกล้องวงจรปิดจึงพบรถ จยย.ต้องสงสัย 3 คัน ได้แก่รถ จยย. ทะเบียน 2กฆ-8515 ชลบุรีโดยมีนายสมพร สุภีชะวี เป็นคนขับขี่ รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน งวง-504 ชลบุรี โดยมีนายอรรณพ หรือบอม เวชวิรัตน์ เป็นขับขี่ รถ จยย.ฮอนด้ามูฟ สีขาวดำ ทะเบียน 2กค 3997 ชลบุรี โดยนายเฉลิมชัย หรือนัท รัตนเหลี่ยมเป็นคนขับขี่ จนสามารถจับกุมนายสมพรได้และควบคุมมาสอบสวน
จากการสอบสวนทราบว่าคนก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคือนายอรรณพ หรือบอม เวชวิรัตน์ ส่วนนายสมพรที่ถูกจับกุมกับนายเฉลิมชัยเป็นคนที่เข้าไปแสดงความเป็นพลเมืองดีขับไล่ตามคนร้ายแต่จริงๆแล้วเป็นคนคอยคุ้มกันคนก่อเหตุไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับนายอรรณพ และนายเฉลิมชัยมาดำเนินคดีตามกฏหมาย
นอกจากนั้นการตรวจสอบที่พบว่าแก๊งค์ดังกล่าวก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มีวันที่ 10 ธ.ค.60 เวลา 22:50 น. ในซอยเดย์ไนท์ข้างบาร์เกย์บีบีกัน ใกล้ตึกคอมพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วันที่ 3 ม.ค.60 เวลาประมาณ 15.40 น. ภายในซอยบงกช ตัดซอยเฉลิมพระเกียรติ 18 และล่าสุดก่อนโดนจับได้เมื่อวันที่ 28 ม.ค.60 เวลา 16.50 น. เกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์กระชากสร้อย บริเวณถนนพัทยาใต้ พื้นที่ สภ.เมืองพัทยา 
พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนใหญ่คนร้ายจะพักอาศัยอยู่พื้นที่เขตติดต่อพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา โดยเข้ามาก่อเหตุแล้วก็วิ่งออกนอกพื้นที่ซึ่งจะลำบากในการทำงานของเจ้าหน้าทีตำรวจในการติดตามจับกุม แต่ทาง สภ.เมืองพัทยาได้ร่วมบูรณาการ สภ.พื้นที่ที่มีเขตติดต่อในการติดตามจับกุมแก๊งค์เหล่านี้อยู่แล้ว