แบ่งปัน

DSC_4700 DSC_4704 DSC_4714  DSC_4693

อัมพร / พัทยา

ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ตรวจราชการ สภ.เมืองพัทยา สั่งปรับการทำงานใหม่เน้นบริการนักท่องเที่ยวและประชาชน สั่งพนักงานสอบสวนทำงานห้องเดียวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กฎหมายช่วยเหลือผู้มาใช้บริการ เผยได้รับคัดเลือกเป็นโรงพักล้ำสมัยพรอ้มปรับโฉมโรงพักเร็วๆ นี้

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมราชการที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา โดยมี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชน รวมถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและป้องกันปราบปราม โดยเน้นย้ำในเรื่องของการจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้มีรูปแบบลายลักษณ์อีกษรชัดเจนและง่ายต่อการตรวจสอบโดยทำการเขียนรายงานผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องในทุกส่วนงาน

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า การเดนิทางมาในวันนี้เน้นย้ำในเรื่องของการให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาติดต่อราชการยัง สภ.เมือพัทยา เนื่องด้วยจังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศ และเมืองพัทยาถือได้ว่าเป็นเสมือนเมืองท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลก ที่คนทั่วโลกรู้จักเป้นอย่างมาก การให้บริการของสถานีตำรวจจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคือต้องไม่ให้เกิดเหตุลักวิ่งชิงปล้นกับนักท่องเที่ยว หรือหากเกิดแล้วต้องจับมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด จึงขอสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะปฏิบัติงานอย่างดีที่สุด ภาพรวมของเมืองพัทยาต้องไม่เกิดปัญหา ไม่มีการปล่อยปละละเลยโดยเด็ดขาด ขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพัทยามีความมั่นใจได้

ในส่วนของงานสอบสวนนั้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทุกคนมาทำงานอยู่ภายในห้องเดียวกันทั้งหมดเพื่อเน้นการบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จะได้ไม่ออกนอกลู่นอกทางให้มาอยู่รวมกัน ใครมีความรู้เรื่องกฎหมายก็สามารถให้คำปรึกษาหรือช่วยเหลือรุ่นน้องได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ งานสอบสวนต้องมีการขับเคลื่อนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจโยหวังให้ทุกคนปรับทัศนคติการทำงานใหม่

อย่างไรก็ตาม สภ.เมืองพัทยาได้รับการคัดเลือกให้เป็นโรงพักล้ำสมัย ซึ่งจะได้งบประมาณจากส่วนกลาง มาปรับรูปแบบโรงพักใหม่ให้ความมีความพร้อมในการรองรับการให้บริการของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการซึ่งเชื่อว่าในเวลาอีกประมาณ 1 ปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงให้โรงพัทยาเป็นสถานีโรงพักล้ำสมัยเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน