แบ่งปัน

IMG_8727

อัมพร/พัทยา

หนุ่มสวีเดนเผลอลืมเสียบกุญแจคารถจักรยานยนต์ สุดท้ายไม่รอดมือโจร

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซุเปอร์เซ็นเตอร์ พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ นาย คริสโตเฟอร์ กวางซาน คาร์สัน อายุ 36 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติสวีเดน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน 2 กฉ 8028 ชลบุรี ที่เพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 เดือนเศษ มาจอดบริเวณลานจอดของห้างเพื่อเข้าไปทำธุระ

ทั้งนี้ ด้วยความที่รีบและสะเพร่าได้เกิดลืมเสียบกุญแจคารถจักรยานยนต์ไว้ ก่อนจะได้เข้าไปในห้างสรรพสินค้า จนกระทั่งเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที นึกขึ้นได้ว่าเสียบกุญแจคารถจักรยานยนต์เอาไว้ จึงรีบวิ่งออกมาดู ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ถูกคนร้ายลักขโมยไปแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที

ภายหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุกระจายข่าวสกัดจับกุมคนร้ายแต่ก็ยังไร้วี่แวว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสในการจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…