แบ่งปัน

DSC_4798

อัมพร / พัทยา

ภรรยานักธุรกิจเมืองผู้ดีที่ถูกยิงตายคารถหรูวอนเร่งส่งคนร้ายมาดำเนินคดีในเมืองไทย

จากคดียิงนักธุรกิจชาวอังกฤษ นาย โทนี่ เคนเวย์ อายุ 39 ปี ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าสปอร์ตคลับเสียชีวิตโดยตำรวจตั้งปมขัดแย้งเรื่องธุรกิจและมุ่งเป้าผู้ต้องสงสัย 2 คนซึ่งเป็นต่างชาติคือ นาย ไมลส์ ดิคเคน เทอร์เนอร์ อายุ 27 ปี ซึ่งร่วมทำธุรกิจร่วมกับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนชี้เป้าและคนขี่รถ และ นาย อาเบล คาลเดย์รา โบนิโต อายุ 23 ปี ชาวแอฟริกาใต้ มือปืน ก่อนที่หลบหนีออกทางด้าน คลองใหญ่ จ.ตราด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.60

คืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น.( 10 ก.พ.60 ) นาง สมพร เคนเวย์ อายุ 31 ปี ภรรยาชาวไทยของนาย โทนี่ เคนเวย์ที่ถูกยิงตายคารถหรู เดินทางมาที่ สภ.หนองปรือเมื่อทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ทำการจับกุมตัว นายToby Jamie อายุ 44 ปี ชาวอังกฤษ อดีตหุ้นส่วนของผู้ตายที่ทะเลาะกันเมื่อ 3-4 ปี ก่อนผู้ตายเสียชีวิต นาย โทบี่ ได้ เดินทางไปอยู่และทำธุรกิจที่ประเทศกัมพูชา และเป็นคนจ้างวานปืนมือให้มายิงนาย โทนี่ เคนเวย์เสียชีวิตคารถหรู   แต่ต้องผิดหวังหลังทราบข่าวว่าทางประเทศอังกฤษไม่ยอมให้ทางประเทศกัมพูชาส่งตัวนาย Toby Jamie มาดำเนินคดีในเมืองไทย จึงรู้สึกผิดหวัง

นาง สมพร เคนเวย์ จึงเดินทางเข้าหาปรึกษากับตำรวจยศ พันตำรวจโทคนหนึ่งใน สภ.หนองปรือ ซึ่งทาง พ.ต.ท.คนนั้นได้พูดจาทำนองว่า “คุณมาร้องจริงหรือเปล่าหรือทางผู้สื่อข่าวให้มาร้อง” ก่อนให้ผู้สื่อข่าวออกจากห้อง ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวงงไปตามกัน ทั้งๆที่มาเฝ้าที่ สภ.หนองปรือหลายวันหลังทราบว่าสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้   และพบกับนางสมพร ภรรยาผู้ตายที่เดินทางมาหาตำรวจ

โดยนางสมพร พูดผ่านสื่อมวลชนว่า ต้องการให้ทางประเทศกัมพูชาหรือประเทศอังกฤษส่งตัว นาย Toby Jamie มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในเมืองไทย ซึ่งตนเองเป็นผู้เสียหาย และจากการทราบข่าวที่นาย Toby Jamie ยอมรับสารภาพและพูดถึงสาเหตุที่ใส่ร้ายผู้ตายทั้งหมด   จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับนาย โทนี่ เคนเวย์สามีที่ถูกยิงตาย