แบ่งปัน

575 576

ชาวชุมชนเนินพลับหวานกว่า 100 ชีวิตหนีตาย อลหม่าน หลังไฟไหม้บ้านเพื่อนบ้านวอดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ก.พ. 60 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน เหตุเกิดภายชุมชนเนินพลับหวาน 1 ซอยมาบยายเลีย 1 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลหนองปรือ 2 คันรุดไปตรวจ
ที่เกิดเหตุเป็นพบบ้านปลูกสร้างใช้ชั่วคราว พบเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งนำสายฉีดน้ำ ระดมเข้าระงับเพลิงที่กำลังโหมไหม้อยู่ โดยใช้เวลา 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังด้งกล่าว ถูกไฟไหม้วอด ไปทั้งหลัง โชคดีไม่มีใครได้รับบากเจ็บหรือเสียชีวิต โดยช่วงเวลาเกิดเหตุไม่ใครอยู่ในบ้าน
สอบถาม น.ส.เซาดะห์ แก้วสาร อายุ 20 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า จากสาเหตุดังกล่าวอาจเกิดจาก พ่อของตนที่ชอบเผาขยะ อยู่เป็นประจำ ปกติจะเผาหน้าบ้าน แต่เกิดเพลิงไหม้ไม่ทราบว่าเผาหลังบ้านหรือไม ซึ่งตนเคยบอกพ่อแล้วว่าให้เผาที่อื่น เพราะกลัวจะเกิดไฟไหม้บ้าน มาวันนี้ ตนไม่มีบ้านอยู่แล้ว
เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างก็ตามจะเชิญตัว พ่อ น.ส.เซาดะห์ แก้วสาร มาสอบสวนเพิ่มเติมถึงสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป….