แบ่งปัน

DSC_5038  DSC_5062

DSC_5080  DSC_5086

รมต.คมนาคมเปิดเรือเฟอร์รี่พัทยา-หัวหินมิติใหม่แห่งการเดินทางข้ามอ่าวไทย
( 12 ก.พ.60 ) ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ท่าC เมืองพัทยา  นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ  รมต.กระทรวงคมนาคม เปิดประธานเปิดการเดินเรือข้ามอ่าวไทยเส้นทางการเดินเรือพัทยา-หัวหิน ของบริษัทRoyal Passenger Liner โดยมีนายศรศักดิ์  แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า  นายเชาวลิต แสงอุทัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง
นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ  รมต.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยพัทยา-หัวหิน  เป็นดำริของท่านนายกรัฐมนตรี  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  ที่ได้ให้ความสำคัญการคมนาคมขนส่งทางน้ำเพื่อพัฒนาการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งและการท่องเที่ยวในพื้นที่อ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันออกและตะวันตก ให้สามารถเชื่อมโยงระบบบริหารจัดการขนส่งผู้โดยสาร  สินค้า บริการและการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน  โดยเริ่มจากการเชื่อมเส้นทางการขนส่งนักท่องเที่ยวผู้โดยสารและสินค้าระหว่างเมืองพัทยา  จ.ชลบุรี  และ อ.หัวอิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียงและรู้จักระดับโลก  รวมทั้งสนันสนุนนโยบายพัฒนาพื้นที่เศณษฐกิจพิเศษ หรือ EEC ของรัฐบาล
นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ  รมต.กระทรวงคมนาคม ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จริงแล้วเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยจะเปิดทำการจริงๆตั้งแต่เดือนมกราคม  แต่ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องความปลอดภัยจึงได้เปิดทดลองวิ่งโดยให้บริการฟรีในเดือนมกราคม  จนมาถึงเดือน ก.พ.จึงเก็บค่าบริการโดยคิดอัตราพิเศษท่านละ 999 บาท จาก 1,250 บาท ในเฉพาะเดือน ก.พ. ส่วนการตอบรับนั้นในเบื้องต้นจากการประเมินการเดินทางข้ามอ่าวไทยดังกล่าวได้การตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  ส่วนเรื่องมาตรฐานด้านความปลอดภัยนั้นถือว่าสูงทั้งในด้านตัวเรือ อุปกรณ์  และเจ้าหน้าที่ประจำเรือ
ส่วนบรรยากาศในการเปิดอย่างเป็นทางการนั้นมีดารานักแสดง โอ้-มาริโอ้  เมาเร่อ และ ใหม่-ดาวิกา  โฮร์เน่  โดยมี จอย-รินลณี  ศรีเพ็ญ เป็นพิธีกร  หลังจากนั้นเวลาประมาณ 10.20 น0.เรือแล่นออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปยังท่าเรือเขาตะเกียบ  อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยระยะทางประมาณ113 กม. ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 2 ชม. และเวลาประมาณ 12.20 น.จะถึงท่าเรือเขาตะเกียบ  อ.หัวหิน  และเที่ยวกลับจะเดินทางออกจากท่าเรือเขาตะเกียบ  อ.หัวหิน  เวลาประมาณ 14.30 น.ถึงพัทยาเวลาประมาณ 16.30 น.

DSC_5113  DSC_5123

DSC_5147  DSC_5161