แบ่งปัน

S__4931672 S__4931674 S__4931675 S__4931676

ทหารตรวจเข้มรถตู้พัทยา เน้นให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นธรรมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว หลังนักท่องเที่ยวโพสต์ประจานทิ้งลูกค้าผ่านเน็ต สุดท้ายโทรเรียกตัวแสบเรียกคุยด่วน
ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบราบ 21 พัน 1 รักษาพระองค์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร คสช.บางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบคิวรถตู้ต่างๆ ทั่วเขตเมืองพัทยา เพื่อเน้นย้ำการให้บริการนักท่องเที่ยวที่เป็นธรรม ภายหลังจากมีนักท่องเที่ยวใช้บริการแล้วถูกทิ้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ลกจนสาธารณชนกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดแรกบริเวณคิวรถตู้พัทยา-กรุงเทพ ของบริษัท รุ่งเรืองทัวร์ ถนนพัทยาใต้ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบคิวรถตู้พัทยา-นครปฐม บริเวณหลังห้างบิ๊กซี พัทยาใต้ จากนั้นได้เดินทางไปยังคิวรถตู้ตะวันออกทัวร์ บริเวณริมถนนพัทยาใต้ ซึ่งเป็นคิวที่รถตู้ได้ก่อเหตุทิ้งนักท่องเที่ยวจนโด่งดังโซเชียลเน็ตเวิร์ก
ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับเจ้าของคิวรถตู้ดังกล่าวทราบว่า รถตู้คันก่อเหตุเป็นรถตู้ให้บริการร่วมเส้นทางกรุงเทพ-ระยอง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 10-3059 ระยอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ขอหมายเลขโทรศัพท์จากเจ้าของคิวก่อนพูดคุยกับคนขับรถตู้คันดังกล่าว พร้อมให้มาพบที่วัดโพธิสัมพันธ์ นาเกลือ นอกจากนี้ยังได้ยึดบัตรประชาชนของเจ้าของคิวเพื่อให้มาพูดคุยร่วมกันด้วยในค่ำวันนี้ ก่อนดำเนินการต่อไป