แบ่งปัน

3696

คนงานสาวกัมพูชาพลาดท่าผมติดสายพานเครื่องบดเจ็บสาหัส
ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยากำลังเร่งช่วยเหลือสาวกัมพูชาที่ผมเข้าไปติดกับสายพานเครื่องทำให้ดึงศีรษะ แขนเข้าไปเจ็บสาหัส รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น.( 14 ก.พ.60 ) รถอุปกรณ์ รถพยาบาลมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และรถพยาบาล รพ.บางละมุง เร่งเดินทางช่วยเหลือแรงงานสาวกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังผมเข้าไปติดกับสายพานโมเร่ของเครื่องบดพลาสติก จนถูกสายพานดังกล่าวดึงผมและแขนซ้ายเข้าไปจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในโรงงานแปรูปพลาสติกไม่มีชื่อ ถนนวัดโป่งสะเก็ด ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ในที่เกิดเหตุพบร่างคนเจ็บทราบชื่อนางสาวควนเรือง อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชาถูกเพื่อนคนงานช่วยเหลือโดยการตัดสายพาน และผมของผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากเครื่องบดพลาสติก และได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะด้านหลัง แขนซ้ายถูกเครื่องบดทั้งแขน และผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการสลบ เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง
ด้านเพื่อนร่วมงานชาติเดียวกันเล่าว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังบังคับเครื่องบดพลาสติกเก่าอยู่ และได้ก้มลงเก็บของที่พื้น แต่ผมของผู้ได้รับบาดเจ็บยาวจึงไปพันกับสายพานโมเร่เครื่องบดแล้วถูกดึงเข้าไป ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ส่งเสียงร้องและพยายามช่วยเหลือตนเองจนแขนซ้ายเข้าไปในเครื่องบด เพื่อนที่ได้ยินเสียงร้องจึงเข้ามาช่วยเหลือด้วยการตัดสายพานและผมที่ติดอยู่กับตัวเครื่อง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ให้มาส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการของแรงงานสาวกัมพูชายังอาการสาหัสอยู่