แบ่งปัน

DSC_5363

ผู้ปกครองนักเรียนนานชาติร้องศูนย์ดำรงธรรม

ที่ห้องศูนย์ดำรงธรรม อำเภอบางละมุง ทางผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ พานักเรียนเข้าร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมเพื่อตรวจสอบโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในด้านต่างๆ อาทิ ค่าเทอมของนักเรียน พร้อมในด้านอนามัยต่างๆภายในโรงเรียน หลังผู้ปกครองนักเรียนได้รับปัญหาต่างๆ

ด้านนาง รสสุคนธ์ เคอร์วิน อายุ 39 ปี เดินทางเข้ามาร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่า บรรดานักเรียนในปัจจุบันไม่ได้เรียนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งนักเรียนไม่ได้เรียนเต็มเทอมเรียนจากเรียนแค่ 11 อาทิตย์ แต่ทางโรงเรียนกลับเรียกเก็บเงินค่าเทอมเต็มอีก ทั้งโรงเรียนดังกล่าวไม่มีกระดาษทิชชู สบู่ให้กับนักเรียนเลย ซึ่งตอนแรกที่เข้ามาสมัครเรียนทางโรงเรียนยืนยันว่าเป็นหลักสูตรนานาชาติ และผู้ปกครองมารับทราบที่หลังว่าไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขตามหลักสูตรที่ทางโรงเรียนกำหนดเอาไว้ พอสอบถามไปทางโรงเรียนก็ไม่ได้รับคำตอบให้กับผู้ปกครอง จึงสร้างความเดือดร้อนของนักเรียนของนักเรียนที่ส่วนใหญ่เป็นลูกครึ่ง จึงวอนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ด้าน นางธรัญญา อมรเลิศไพรวงศ์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายอำนวยความเป็นธรรมอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าในเบื้องต้นจะให้ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนนานาชาติเขียนคำร้องทุกข์ไว้ก่อน และให้ระบุเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมดหลังจากนั้นทางศูนย์ดำรงธรรมก็จะตรวจสอบว่าต้องดำเนินการอย่างไรหรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่ผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อนอีกครั้ง.