แบ่งปัน

8859 8860

หนุ่มเขมรเที่ยวฉลองวันวาเลนไทน์นั่งชิวชายหาดพัทยาเจอกลุ่มโจ๋พัทยาหาเรื่องไล่รุมทำร้ายก่อนชิงมือถือราคาหมื่นกว่าบาทหลบหนี
เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 15 ก.พ.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายร่างกายกันมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณชายหาดหน้าห้างเซ็นทรัลบีช พัทยา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายทราบชื่อคือนายดอน หรือพาราดอนน้อย อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายที่แขนซ้าย และแผลถลอกตามร่างกาย ตรวจในที่เกิดเหตุพบเหล็กเสียบร่มเตียง 1 อันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามนายดอน ให้การว่าตนเองมานั้งเล่นที่ชายหาดเพื่อมาเที่ยวฉลองวันวาเลนไทน์ ที่บริเวณดังกล่าวจนมาพบกลุ่มเพื่อนร่วมชาติที่นั่งดื่มกินอยู่ก่อนแล้ว จึงได้พูดทักทายกันตามปะสา คนชาติเดียวกัน จนกระทั้งกลุ่มชาวกัมพูชาที่เพิ่งรู้จักกันได้ชวนไปที่ร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม พอเดินไปก็มีกลุ่มวัยรุ่นคนไทยจำนวน 3 คนเดินตามมาแล้วบอกว่ากลุ่มตนนั้นเป็นตัวแสบ จากนั้นก็มีการไล่ทำร้ายพวกตน ใช้ทั้งขวดและไม้ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้พากันวิ่งหลบหนีมาที่ชายหาด จนถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้เหล็กตีจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะชิงเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง A7 ราคาประมาณหมื่นกว่าบาทของตนไป แล้วยังเอากุญแจรถจักรยานยนต์ของตนโยนทิ้งลงทะเล เพื่อไม่ให้ติดตามไป
ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสจากพยานแวดล้อมและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป….