แบ่งปัน

205452

รวบแอลจีเรียตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรม สารภาพเคยก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 ก.พ.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พงศ์สุรวัตน์ วงษ์สารัมย์ สว.สส.สภ.พัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายนาเดอร์ ลีดเมีย (Mr.NadirLadmia) อายุ 44 ปี สัญชาติแอลจีเรีย ผู้ต้องหาตามหมายศาลพัทยาที่ จ.84/2560, จ.85/2560 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน” และ “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่มีหนังสือเดินทางฯ”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา นาย นาเดอร์ ได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในโรงแรมบอมเบย์ พัทยาใต้ และโรงแรมที.เอ.เจ. ในซอยพัทยาแลนด์ ถนนเลียบชายหาดพัทยา โดยทำทีเข้าไปเปิดห้องพักแล้วอาศัยจังหวะรีเซฟชั่นเผลอ แอบขโมยกุญแจห้องที่มีนักท่องเที่ยวพักอาศัยอยู่ แล้วไขเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ต่อมาวันที่ 12 ก.พ. นาย นาเดอร์ ได้ย้อนกลับเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในโรงแรมที.เอ.เจ. อีกครั้ง แล้วหลบหนีไป
หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังสถานที่เกิดเหตุ จนทราบว่าคนร้ายคือนายนาเดอร์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ กระทั่งสืบทราบว่านายนาเดอร์ พักอาศัยอยู่ที่ รร.คัมแบล็ค ชายหาดจอมเทียน จึงเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 5 ครั้งในเขตพื้นที่เมืองพัทยา นอกจากนี้ยังเคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อไม่นาน ภายหลังแจ้งข้อกล่าวหาจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.