แบ่งปัน

S__22110285

ต่างชาติดิ่งคอนโดหรูริมหาดจอมเทียนดับ
เมื่อเวลา 10.00 น.( 16 ก.พ.60 ) ร.ต.อ.นิวัฒน์ เพ็งแคน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุตกจากที่สูง เหตุเกิดภายในวิวทะเลคอนโด 8 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ในที่เกิดเหตุพบศพชาวต่างชาติอายุประมาณ 25-30 ปี ชาวยุโรปผิวขาวคาดว่าเป็นชาวรัสเซีย นอนคว่ำหน้าบริเวณพื้นสนามหญ้าข้างต้นรัก สวมเพียงกางเกงยีนส์ขาสั้นไม่สวมเสื้อ สภาพศพแผ่นหลังกระแทกกับของแข็งจนเป็นรอย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4- 5 ชม. ตรวจสอบภายในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร พบเพียงซองบุหรี่ 1 ซอง ตรวจสอบบริเวณลาวปูนทางเดินตรงจุดเกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยของการกระแทกและเลือดกระจายเป็นจุดๆ
ด้านนางออม อายุ 54 ปี คนสวนชาวกัมพูชา เล่าว่า ขณะกำลังจะลากสายยางมาเพื่อทำการฉีดรดน้ำต้นไม้บริเวณดังกล่าว และมาพบมีคนนอนเสียชีวิต จึงรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ของคอนโดให้มาตรวจสอบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ 
ด้านนายนิรุจน์ รัมย์ประโคน อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ของคอนโด เล่าว่า ผู้ตายมาอยู่ที่คอนโดได้ประมาณ 4-5 วัน กับผู้หญิงต่างชาติรูปร่างอ้วนแต่ไม่ทราบว่าเป็นแฟนหรือญาติ แต่ไม่ทราบว่าพักอยู่ห้องไหน และผู้ตายมักจะกินเหล้าจนเมามายเป็นประจำตั้งแต่ที่มาอยู่ 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบบริเวณกันสาดปูนที่ยืนออกมาจากตัวอาคารชั้น 12 พบว่ามีรองเท้าเตะ 1 คู่ แทปเลตเอเซอร์ 1 เครื่อง และไฟแชควางอยู่ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายจึงเก็บไว้หลักฐาน ก่อนตรวจสอบภายจากกล้องวงจรปิดซึ่งยังไม่พบว่าผู้ตายเดินมาบริเวณกันสาดช่วงเวลาใด และยังไม่สามารถระบุได้ว่าพักอยู่ห้องใดอีกด้วย ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายอาจมีอาการเมาสุราก่อนปีนหน้าต่างออกมานั่งที่กันสาดแล้วเดินชมวิวรับลมก่อนพลัดตกลงมาเสียชีวิต หลังจากนั้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป