แบ่งปัน

340480

ผกก.พัทยามอบรางวัลตำรวจหน้าห้องขังหลังจับสาวพยายามส่งยาเข้าห้องขัง
เมื่อเวลา 17.00 น. ( 16 ก.พ.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มอบรางวัลเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานแก่ ด.ต.จิรวัตร สุวรรณพิมพ์ และด.ต.ไชยา เที่ยงไธสง เจ้าหน้าที่ประจำห้องขัง สภ.เมืองพัทยาหลังสามารถจับกุม น.ส.วาสนา กลัดหวาด อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาลักลอบนำยาเสพติดซุกซ่อนใส่ห่อขนมขณะมาเยี่ยมแฟนสาวทอมที่ห้องขัง สภ.เมืองพัทยา
พ.ต.อ.พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา น.ส.วาสนา กลัดหวาด ได้เดินทางมาขอเยี่ยม น.ส.สำราญ รุนาบุตร อายุ 35 ปี แฟนสาวทอม ในคดีเสพยาเสพติดที่ห้องขัง โดยนำขนมและน้ำมาให้ ด้าน ด.ต.จิรวัตร สุวรรณพิมพ์ และด.ต.ไชยา เที่ยงไธสง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลหน้าห้องขังอยู่ในขณะนั้น จึงทำการตรวจสอบตามปกติ และด้วยประสบการณ์ทำให้รู้ว่าห่อขนมผิดสังเกต เมื่อบีบดูคล้ายห่อขนมถูกเปิดมาก่อนหน้านี้ จึงเปิดออกดูจนพบ ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.5 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกถูกซุกซ่อนในห่อขนมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว น.ส.วาสนา มาสอบสวนจนให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาไอซ์ใส่ห่อขนมมาฝากแฟนทอม เนื่องจากกลัวแฟนต้องการยาจนเกิดอาการลงแดง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 
ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า การปฏิบัติหน้าที่ดูแลห้องขังถือเป็นอีกงานหนึ่ง ที่ต้องใช้ความสามารถ ไหวพริบ และประสบการณ์ เนื่องจากดูแลผู้ต้องหาจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่ง ด.ต.จิรวัตร สุวรรณพิมพ์ และด.ต.ไชยา เที่ยงไธสง ถือว่าปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยม มีไหวพริบ ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาให้เกิดประโยชน์ จึงมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมจะพิจารณาความดีความชอบในครั้งนี้ต่อไป

 S__24223825     S__24223826