แบ่งปัน

17_02_16-21_29_25  17_02_16-21_29_53

คดีต่างชาติพลัดตกตึกคอนโดฯริมหาดจอมเทียน ล่าสุดรู้ชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว
กรณีพบศพชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่พื้นข้างต้นดอกแก้วติดกับลานจอดรถชั้นใต้ดิน ด้านหลังอาคารชุดวิวทะเลคอนโดมิเนียม โครงการ 8 ใกล้เคียงปากซอย 14 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 ก.พ.) เบื้องต้น ร.ต.อ.นิวัฒน์ เพ็งแคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรองเท้าแตะ 1 คู่ แท็บเล็ตยี่ห้อเอซัส 1 เครื่อง และไฟแช็ค 1 อัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตาย วางอยู่นอกระเบียงบนชั้น 12 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ผู้ตายตกลงมา ทำให้ร่างกระแทกกับขอบปูนจนเสียชีวิต ตามที่รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามความคืบหน้าจาก ร.ต.อ.นิวัฒน์ เพ็งแคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และได้รับการเปิดเผยว่า ล่าสุดทราบชื่อผู้ตายแล้วคือนาย ดินาร์ เดเลทเบค (Mr.Dinar Davletbaev) อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายดินาร์ ออกจากห้องพักหมายเลข 423 ชั้น 12 เมื่อเวลาประมาณ 02.18 น. แล้วปีนหน้าต่างออกไปนั่งรับลมอยู่นอกระเบียง ก่อนที่จะพลัดตกลงมา 
นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำพยานซึ่งเป็นแม่บ้านของคอนโดฯ ยังทราบว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่มีเพื่อนของผู้ตายชาติเดียวกัน (ไม่ขอเผยชื่อ) ได้ฝากโน้ตที่มีเบอร์โทรศัพท์ไว้ก่อนที่จะออกจากห้องพักไปพร้อมกับหญิงสาวชาวไทย จึงให้ล่ามที่พูดภาษารัสเซียได้ โทรศัพท์ไปที่เบอร์ดังกล่าว เพื่อตามตัวให้กลับมาที่คอนโดฯ และพอเห็นศพของนายดินาร์ ถึงกับร่ำไห้โฮ ก่อนให้การกับตำรวจว่า เมื่อคืนวันที่ 15 ต่อวันที่ 16 ก.พ. ได้นั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกันภายในห้องพัก แต่ภายหลังมีหญิงสาวชาวไทยมาหาตัวเอง นายดินาร์ จึงยอมเสียสละให้เพื่อนอยู่กับสาวไทยตามลำพัง ส่วนนายดินาร์ ขอตัวออกมาเพราะไม่อยากอยู่ขัดคอ พอรุ่งเช้าไม่เห็นเพื่อนกลับห้องพักเลยคิดว่าน่าจะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง จึงออกเล่นน้ำทะเลกับสาวคู่ขา กระทั่งตำรวจโทรศัพท์ไปบอกว่าเพื่อนเสียชีวิตเลยรีบกลับมาดูศพดังกล่าว.

S__17399820  S__22110285