แบ่งปัน

S__5013574 S__5013575

จัดระเบียบท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ วันที่ 2 คสช.ยังเร่งแก้ปัญหาการขึ้นลงเรือ

จากที่ทาง คสช.ได้ร่วมกันจัดระเบียบท่าเทียบเรือบาลีฮาย พัทยาใต้ โดยมีการกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนร่วมกันจัดระเบียบรถสาธารณะสองแถว รถทัวร์รับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทำการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ท ให้ย้ายจุดบริการขึ้นลงเรือ จากบริเวณชายหาดมายังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในส่วนของปัญหาที่จอดเรือไม่เพียงพอต่อเรือที่มีเป็นจำนวนมากนั้น ต้องค่อยๆแก้ไขปัญหาสำหรับที่จอดเรือเพื่อให้เพียงพอต่อเรือ โดยในช่วงนี้ต้องอนุโลม ในการจอดเรือไปก่อน เมื่อมีสถานที่รองรับอย่างเพียงพอก็ต้องทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัดตามที่ข่าวได้เสนอไปแล้วนั้น

โดยบรรยากาศในวันที่ 2 ในการจัดระเบียบพบว่ายังมีปัญหาในเรื่องการจราจรการขึ้นลงเรือซึ่งเป็นไปด้วยความล่าช้า เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ คสช.ได้ร่วมกันจัดระเบียบให้แก่นักท่องเที่ยวในการขึ้นลงเรือ แต่ก็ยังมีความล่าช้าแก่นักท่องเที่ยวอยู่

ด้านผู้ประกอบการเรือรายหนึ่ง กล่าวว่า การย้ายจุดขึ้น-ลงเรือบริเวณชายหาดพัทยามายังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้น ก็เป็นการดีแต่ปัญหาที่กระทบมากที่สุดคือต่อนักท่องเที่ยวที่ต้องรอเวลาในการลงเรือเป็นเวลานานนับชั่วโมงต่อกรุ๊ป ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายแก่กำหนดการของนักท่องเที่ยว ซึ่งก็น่าจะมีการนำปัญหาเพื่อไปแก้ไขอีกครั้ง…

S__5013573  S__5013572