แบ่งปัน

S__5193844

อัมพร/พัทยา

หนุ่มใหญ่เช่าบ้านดารารุ่นเก๋ากลางเมืองพัทยาใจหาย! บิลค่าไฟกระฉูดกว่าครึ่งหมื่น สอบถาม จนท.การไฟฟ้าพัทยาช่วยตรวจสอบขอความกระจ่าง เพราะปกติเคยใช้แค่เดือนละพัน แต่ไม่ได้คำตอบก่อนถูกตัดไฟ เผยชาวบ้านละแวกเดียวกันเคยโดนด้วย

นาย สุพละ อังคณิต อายุ 50 ปี อาชีพช่างรับเหมาก่อสร้าง นำบิลค่าไฟประจำเดือนมกราคม 2560 ที่มายอดรวม 5,036.78 บาท มาแสดงต่อสื่อมวลชนเพื่อร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบ เนื่องจากบิลค่าไฟแพงกว่าที่เคยใช้ตามปกติที่เฉลี่ยเพียงเดือนละประมาณ 1,000 กว่าบาทเท่านั้น

นายสุพละ เล่าว่าตนเองได้เช่าบ้านเลขที่ 148/152 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา สูง 2 ชั้นครึ่ง อยู่ในซอยแบทแมน ย่านพัทยากลาง ซึ่งเป็นบ้านของดารารุ่นเก๋า ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา โดยอาศัยอยู่กับครอบครัวมานานร่วม 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาจะค่าไฟฟ้าที่ใช้ประมาณ 1,000 บาท เท่านั้น เนื่องจากต้องทำงานตอนกลางวันและกลับบ้านมาตอนกลางคืน

แต่ปรากฏว่าเดือนมกราคมที่ผ่านมา บิลค่าไฟของบ้านที่เช่าอาศัยอยู่กลับพุ่งสูงกว่า 5,000 บาท จึงสร้างความตกใจให้ตนเองเป็นอย่างมาก เมื่อติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเมืองพัทยาให้มาตรวจสอบเพื่อความกระจ่าง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจนถูกเจ้าหน้าที่ตัดไฟไปจนไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงได้แจ้งสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อความกระจ่างต่อเรื่องดังกล่าวในที่สุด

หนุ่มใหญ่ช่างรับเหมาก่อสร้าง เล่าด้วยว่าเคยดูข่าวว่าเกิดเหตุการณ์บิลค่าไฟแพงมาแล้วจากทางโทรทัศน์ แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับตนเอง และจากการสอบถามเพื่อบ้านใกล้กันทราบว่า ในช่วงเดือนเดียวกันโดนเรียกเก็บค่าไฟสูงกว่าปกติถึง 1,500 บาท จากที่เคยใช้เพียงเดือนละประมาณ 300 บาท แต่เมื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบอกว่าผิดพลาดเรื่องตัวเลข และไม่มีการเรียกเก็บแต่อย่างใด แต่ของตนเองนั้นเมื่อสอบถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบจนมาถูกตัดไฟ