แบ่งปัน

S__5193767 S__5193769

ชาวบ้านร้องขุดถนนวางท่อกลางเมืองพัทยาระยะทางร่วมครึ่ง กม. แต่ไม่เก็บงานนานร่วม 2 ปี จนฟุตปาทพัง ทำเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งคนไทยและต่างชาติ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนละแวกถนนเฉลิมพระเกียรติ พัทยาสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า บริเวณริมถนนฝั่งซ้ายจากพัทยาเหนือเข้าพัทยากลาง มีการขุดวางท่อแต่ไม่เก็บงานให้เป็นที่เรียบร้อย สร้างภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อระบบสาธารณูปโภคใจกลางเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าตั้งแต่แยกสนามไดร์ฟกอล์ฟพัทยากลาง ผ่านปากซอย 4/1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ พัทยาสายสอง ไปจนถึงสี่แยกมุมอร่อย กินระยะทางร่วมครึ่งกิโลเมตร มีการขุดถนนวางท่อ จนทำให้ฟุตปาททางเดินเท้าหลายจุดได้รับความเสีย ผู้ใช้ถนนต้องจอดรถกินพื้นผิวการจราจรลงไป ส่งผลให้การจราจรติดขัดในบางช่วง

ด้านนายอำนาจ เหลาสุวรรณ์ อายุ 45 ปี อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หมายเลข 6 ประจำคิวภัตตาคารนวดแผนโบราณ สาย 3 เฉลิมพระเกียรติ ซ.4/1 เล่าว่า หากินบริเวณดังกล่าวมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว และได้เห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุบริเวณปากซอยมาแล้วหลายครั้ง เพราะเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้าออกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ การขุดวางท่อได้มีมาประมาณมานานประมาณปีกว่าร่วม 2 ปี แต่ไม่มีการเก็บงานให้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อมีรถจักรยานยนต์ผ่านไปมาก็เกิดไถลจนล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดคือเมื่อวานนี้มีรถนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขับขี่มาก่อนเบรกแล้วสไลด์จนรถล้มเช่นกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและแก้ไขให้ดีกว่านี้ เพราะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก