แบ่งปัน

_MG_0015 _MG_0032 _MG_0035 _MG_0045

ตำรวจพัทยาร่วมตำรวจท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์มอบนโยบาย Happy Zone

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 22 ก.พ.60 พ.ต.ท.สุรศักดิ์ กนกวิลาศ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.อาคม คงสามารถ หัวหน้าชุปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการ ”Happy Zone” ภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ตามนโยบายของพล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เพื่อยกระดับเมืองท่องเที่ยวให้มีภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งกวาดล้างการลักลอบค้าประเวณี ไม่ให้เมืองพัทยาเป็นเมืองหลวงแห่งเซ็กส์ของโลก ตามที่สื่อต่างประเทศได้ตีข่าวกันอย่างคึกโครม

โดยกระจายกำลังเดินประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการสถานบันเทิงภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ได้มีการชี้แจงให้ผู้จัดการร้านและการ์ดให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากมีเหตุอาชญากรรมใดที่เป็นอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้แจ้งเข้าแอปพลิเคชั่นไลน์กลุ่มที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สร้างขึ้น พร้อมทั้งสั่งห้ามไม่ให้มีการโชว์ลามกอนาจารและค้าประเวณีอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจสอบกลุ่มหญิงสาวและสาวประเภทสอง ที่มีการลักลอบค้าประเวณีให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในวอล์กกิ้งสตรีท รวมถึงบริเวณชายหาด และมักจะก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง โดยทำการถ่ายรูปทำประวัติ ไว้เป็นฐานข้อมูลหากมีเหตุเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวก็จะง่ายแก่การติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวยังเมืองพัทยามากขึ้นอีกด้วย