แบ่งปัน

IMG_0408 IMG_0570

เจ้าของสุนัขวอนคนขับรถชนออกมาแสดงความมีน้ำใจ หลังนำศพน้องหมาไปบำเพ็ญกุศลเพราะรักเหมือนลูก
( 21 ก.พ.60 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม นาเกลือ หลังทราบว่า นาย ธนาณพรัฐ หิรัญกุล อายุ 33 ปี กำลังจะนำสุนัขชื่อ “ถ้วยฟู” ที่เลี้ยงมากว่า 12 ปี ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดดังกล่าว และพบ นาย ธนาณพรัฐ กำลังให้พระที่วัดสว่างฟ้าฯบำเพ็ญกุศลทางให้กับเจ้าถ้วยฟู ก่อนเปิดใจอยากให้คนที่ขับรถชนเจ้าถ้วยฟูออกมาแสดงความมีน้ำใจ และความเสียในกับเหตุการณ์ หลังจากคนชนที่มีหน้าที่การงานหน้าตาในสังคมแสดงความไม่มีน้ำใจแถมยังขู่จะแจ้งความกับพวกตน แต่ในเบื้องต้นทางทางตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองปรือ และได้มีทางเพจดัง PattayaWatchdog ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือในการหาทนายความดำเนินการเอาผิดกับคนที่ขับรถชนสุนัขเสียชีวิต ทั้งๆที่มีคน 2 คนพยายามห้ามและบอกให้หยุดรถ แต่คนขับไม่ยอมหยุดขับเหยียบเจ้าถ้วยฟูเสียชีวิต ซึ่งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านเดอะวินสตัน วิลเลจ ซ.หนองกระบอก ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ 
โดยนายจงรัก สุริยกุล ณ. อยุธยา อายุ 15 ปี ที่พาน้องถ้วยฟูไปเดินเล่น เล่าว่า ในขณะเดินเล่นอยู่บริเวณสนามหญ้ากลางถนนในหมู่บ้าน ถ้วยฟูได้เดินลงไปบนถนนตนพยายามจะอุ้มถ้วยฟูแต่ถ้วยฟูเดินหนี และตนเห็นรถวิ่งเข้ามาตนพยายามโบกมือพร้อมตะโกนให้หยุดรถ แต่คนขับไม่ยอมหยุดขับชนถ้วยฟูจนเสียชีวิต แล้วก็ขับไปไม่ยอมจอดดู ก่อนเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที รถคันเดิมก็วิ่งออกมาพร้อมลดกระจกแล้วบอกว่ามองไม่เห็น จะรีบไปเดียวให้คนที่บ้านมาคุย 
ด้านนายสำราญศักดิ์ สอนสุ่ม อายุ 49 ปี คนสวนของหมู่บ้านดังกล่าว เล่าว่าตอนนั้นอยู่บริเวณตรงถ้วยฟูวิ่งเล่น ตนเห็นรถวิ่งมาจึงพยายามส่งสัญญาณให้รถจอดแต่รถไม่ยอมจอด รถจึงชนถ้วยฟูจนเสียชีวิต ซึ่งตนเองคิดว่าคนขับรถยังไงก็ต้องเห็นตนเองที่ออกมาห้าม จะอ้างว่าไม่เห็นไม่น่าจะใช้ 
ด้าน นายธนาณพรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนแรกรถชนถ้วยฟูตาย ตนเองพยายามติดต่อคนชนให้เสียความมีน้ำใจ หรือแสดงความเสียใจในการขับรถชนสุนัขตาย แต่ได้คำตอบเพียงว่าจะรีบไป เดียวขึ้นเครื่องไม่ทัน เดียวจะให้คนที่บ้านมาติดต่อ ซึ่งตนเองพยายามพูดคุยทางเฟสบุ๊คแต่ทางคนชนอ้างว่าไม่เห็น จนมีการทะเลาะผ่านเฟสแล้วก็ยังมาขู่ตนเองว่าจะแจ้งจับในคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีก แต่ทางเพจดัง PattayaWatchdogได้ประสานผ่านตนเองว่าจะให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือในการแจ้งความเอาผิดกับคนชน ซึ่งตนกำลังติดต่อพนักงานสอบสวนที่ตนเองไปลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อจะเข้าแจ้งความเอาผิดกับคนชนถ้วยฟูตายครั้งนี้