แบ่งปัน

10563

คืบหน้าเรียกรับเงินต่างชาติเคลียร์คดี
จากกรณี MR.Hannu Tapani ชาว ฟินแลนด์ พร้อมแฟนสาวชาวไทย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกชายไทยทราบชื่อคือ นาย วิท อายุ ประมาณ 35-40 ปี อ้างว่าตนเองเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจประจำ สภ.เมืองพัทยา และรู้จัก ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา และผู้การจังหวัดชลบุรีสามารถ ช่วยได้ทุกเรื่อง เรียกรับเงินจำนวน 25,000 บาท ในการช่วยเพื่อนชาติเดียวกันที่ถูกจับโอเวอร์เสตร์ แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วแต่เพื่อนยังติดคุก 
จากกรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่า เมื่อประมาณ เดือนกุมภาพันธ์ 2560 มีผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาจับในข้อหาโอเวอร์สเตร์ และได้มีชายไทยชื่อว่า “วินลี่”มาติดต่อผ่าน MR.Hannu เพื่อนผู้ต้องหา ว่าสามารถช่วยผู้ต้องหาหลุดได้โดยเสียเงินเพื่อเอาไปให้ตำรวจ 25,000 บาท ทาง MR.Hannu i จึงให้เงินและมาทราบว่าไม่สามารถช่วยเพื่อนได้จึงเข้าร้องทุกข์ 
หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนจนทราบว่าคนที่มาติดต่อเอาเงิน ชื่อ นาย อมร สุวรรณเมธี หรือ วินลี่ อายุ 50 ปี เป็นล่ามภาษารัสเซีย ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามควบคุมตัวมาสอบสวน และนาย อมร ยอมรับสารภาพก่อนนำเงิน 25,000 บาท มาคืน MR.Hannu จน MR.Hannu ยอมถอนแจ้งความ 

IMG_0581
พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หากมีบุคคลมาแอบอ้างในการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นโทษ อย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาดและให้สอบถามโดยตรงกับ รอง ผกก. หรือ ผกก. ได้ หรือไม่ให้ปรึกษากับร้อยเวรเจ้าของคดีเลย ส่วนนายอมรในเบื้องต้นทาง สภ.เมืองพัทยาจะไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับสภ.เมืองพัทยาเด็ดขาด