แบ่งปัน

S__1705952  S__1705955

S__1705957  S__1705959

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุนครพนม พร้อมติดตามโครงการ Senior Complex บางละมุง ที่พักอาศัยแบบครบวงจรสำหรับผู้สูงอายุยุคใหม่

ที่ ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมผู้สูงอายุ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการเพื่อยกระดับมาตรฐานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม และลงพพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการ “Senior Complex บางละมุง” โดยมี นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ นางจิตติมา กรีอารี ผู้อำนวยศูนย์พัฒนาจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง คณะผู้บริหาร และกลุ่มผู้สูงอายุ ร่วมให้การต้อนรับ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว เผยว่า สำหรับการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 เป็นต้นมา มีผู้ใช้บริการประกอบด้วย ผู้สูงอายุ คนพิการ ประชาชนทั่วไป ซึ่งปัจจุบันมีกิจกรรมการให้บริการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ครอบคลุมทั้ง 4 มิติ ได้แก่ ด้านสุขภาพ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม มีการวางระบบบริหารจัดการโดยเน้นการดำเนินงานโดยคณะกรรมการจากหน่วยงานภาครัฐ และให้ชุมชนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วม

ส่วน โครงการ Senior Complex บางละมุง เป็นโครงการที่เกิดจากนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบชุมชน ซึ่งโครงการ Senior Complex บางละมุง เป็นการสร้างอาคารที่พักสำหรับผู้สูงอายุโดยให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยโดยคำนึงถึงหลัก Universal Design บนพื้นที่ราชพัสดุ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จำนวน 48 ไร่ แบบครบวงจร มีอาคารพักอาศัย อาคารกิจกรรมส่วนกลาง ห้องพยาบาล ห้องสำนักงาน สระว่ายน้ำ สนามออกกำลังและสวนสาธารณะ ทั้งนี้ โครงการยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาออกแบบปรับปรุงผังอาศัยให้เกิดความเหมาะสม และใช้สอยพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และการกำหนดราคาของห้องชุด เพื่อให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุที่จะเข้ามาพักอาศัยต่อไป..