แบ่งปัน

867624  867625

867626  867655

ปราสาทสัจธรรมพัทยา นำเอกสารชี้แจงความถูกต้องในการก่อสร้างพื้นที่ต่างๆ หลังถูกประชาชนเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง ในกรณีบุกรุกพื้นที่สาธารณะ ด้านตัวแทนปราสาทกล่าว ปราสาทสัจธรรม จะลงเป็นมรดกแห่งชาติ ต้องมีความโปร่งใสทุกขั้นตอน 
เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 24 ก.พ.60 ทางเมืองพัทยา พร้อมด้วยรางวัดอำเภอบางละมุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวเขตของปราสาทสัจธรรม หลังจากที่มีผู้ใช้นามว่า คนไทยรักชาติ ร้องเรียนกับทาง ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง ให้ทำการตรวจสอบกับทางปราสาทสัจธรรม ใน 4 กรณี ได้แก่ พื้นที่ที่มีการก่อตั้งปราสาทสัจธรรมมีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะหรือไม่ , การก่อสร้างรั้วคอนกรีตล้อมรอบปราสาทรุกล้ำหรือไม่ ,บริเวณแนวพื้นที่ที่ยืนในส่วนทะเล มีการถมดินหรือเกินจากเดิมหรือไม่ และ บริเวณลานจอดรถ และลาดจอดเฮลิคอปเตอร์ รุกล้ำพื้นที่สาธารณะหรือไม่ โดยทางนายตรวจเขตเมืองพัทยา พร้อมกับ นายช่างรางวัดชำนาญงาน อำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเปรียบเทียบรูปถ่ายผ่านดาวเทียบกับโฉนดที่ดิน และรางวัดพื้นที่ ของทางปราสาทสัจธรรม ที่เนื้อที่กว่า 66 ไร่ 63 ตารางวา ว่ามีการดัดแปลงหรือรุกล้ำจากแนวหลักเขตของโฉนดหรือไม่ โดยในเบื้องต้นทาง นาย นพดล เพ็ชรรัตน์ ผู้บริหารของทางปราสาทสัจธรรม ได้นำโฉนด เอกสารการขออนุญาตการก่อสร้างต่างๆ มาให้กับทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบความถูกต้องเพิ่มเติม โดยทางปราสาทสัจธรรมได้มีการร้องขออนุญาตการก่อสร้างในแนวทะเลกับทางกรมเจ้าท่าในปี 2523 ก่อนที่มีการขออนุญาตก่อสร้างพื้นที่ในส่วนต่างๆบนพื้นที่บนบกกับทางเมืองพัทยา ใน พ.ศ. 2524 
ทางนาย นพดล ผู้บริหารของทางปราสาทสัจธรรม ยังกล่าวอีกว่า ทางปราสาทสัจธรรมพร้อมยินดีให้มีการตรวจสอบต่างๆเพื่อความโปร่งใส ในการดำเนินกิจการ การก่อสร้าง ของทางปราสาทสัจธรรม โดยทิ้งท้ายว่า ทางปราสาทสัจธรรมจะลงทะเบียนเป็นมรดกแห่งชาติ ในเร็ววันนี้ จะต้องไม่มีการทำสิ่งใดผิดกฎหมายหรือผิดกฎระเบียบต่างๆ โดยในส่วนทางเจ้าหน้าที่ ที่ได้ลงตรวจสอบ ได้รวบรวมเอกสารและลงบันทึกรับทราบการเข้ามาตรวจสอบครั้งนี้ ซึ่งจะมีการลงพื้นที่เพื่อรางวัดพร้อมปักหมุดแนวเขตเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง …