แบ่งปัน

DSCN3524  DSCN3504

หนุ่มอินเดียซิ่งกระบะออกจากซอยด้วยความเร็วพุ่งชนสองแถวกระเด็นชนบาร์เบียร์ผู้โดยสารต่างชาติและไทยเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 26 ก.พ.60 ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันเสียหลักพุ่งเข้าบาร์เบียร์มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณปากซอย 14 สายสอง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็นชาวต่างชาติและหญิงไทย ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่อยู่บนรถสองแถว ส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และอาการเคร็ดขัดยอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่ง รพ.

DSCN3528

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถสองแถวพัทยาหมายเลขทะเบียน 10-5964 ชลบุรี เบอร์ 251 สภาพด้านหน้าชนอัดติดกับประตูของ นิด เบียรบาร์ เสียหายยับเยินจนล้อหน้าแบะ และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ MU-X สีขาวทะเบียน ขอ 1263 ชลบุรี สภาพถูกชนที่ด้านหน้าฝั่งซ้ายจนเสียหาย อีกคันเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า 4ประตู สีดำ ทะเบียน กษ 5803 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับชนอัดติดกับรถยนต์อีซูซุ ที่จอดข้างทาง โดยมี MR. JAIN RAHUL อายุ 35ปี สัญชาติอินเดีย ที่เป็นคนขับ ยืนคุยแต่โทรศัพท์และยังไม่ให้การใดใดกับเจ้าหน้าที่ สวบสวนนายนาวิน สงวนสิน อายุ 26 ปี โชว์เฟอร์รถสองแถวให้การว่าขณะที่ขับรถรับส่งผู้โดยสารซึ่งมีทั้งชาวต่างชาติและคนไทย พอมาถึงปากซอยจุดเกิดเหตุ ก็ได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้าพุ่งออกมาจากในซอยด้วยความเร็วและได้ชนกับรถของตน อย่างเต็มแรงจนรถกระเด็นไปขึ้นฟุตบาทชนประตูบาร์เบียร์และรถยนต์ที่จอดข้างทางอีก1คันส่วนผู้โดยสารต่างกลิ้งกันหลายตลบจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

DSCN3490

สอบถาม นาย จรัญ แสงกล้า อายุ 44ปี คนขับจักรยานยนต์รับจ่งบริเวณหน้าปากซอยที่เกิดเหตุและเป็น ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นรถยนต์คันที่ก่อเหตุขับมาดัวยความเร็วจากในซอยก่อนขับพุ่งออกมาชนกับรถสองแถวจนเสียงดังสนั่นผู้โดยสารส่งเสียงร้องลั่นก่อนที่รถสองแถวนั้นจะกระเด็นไถลไป จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรนั้นตนอยากให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องในเมืองพัทยาช่วยเพิ่มสัญญาณบ่งบอกให้เด่นชัด หรือการทำลูกระนาดชะลอรถก่อนออกปากซอย เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่นั้นจะขับออกจากซอยดังกล่าวด้วยความเร็วโดยเฉพาะช่วงดึกที่ไม่ค่อยมีรถวิ่งหนาแน่น เพราะนึกว่าเป็นทางตรงจึงไม่ชะลอความเร็ว จึงอยากให้มาช่วยแก้ไขในส่วนนี้ด้วย

ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วจึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัว MR. JAIN RAHUL ไปสอบสวนและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป