แบ่งปัน

IMG_7677 IMG_7765 IMG_7791

ภาพ/ข่าว อัมพร

ครอบครัว ฮ้อแสงชัย นำอัฐิ น้องเบนซ์ เหยื่อรถเบนซ์ชน ลอยอังคารกลางอ่าวสัตหีบ 
จากอุบัติเหตุสุดสลดใจ นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์ ซีแอลเอส สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำ ทะเบียน ฆย 6911 กรุงเทพฯ ทำให้เกิดไฟลุกท่วม ย่างสดนายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง อายุ 32 ปี กับ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ 2 นิสิตปริญญาโทและปริญญาเอก หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เหตุเกิดบนถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา นั้น
วันนี้ 26 มี.ค. 59 นาวาเอกสุทิน หลายเจริญ ผู้อำนวยการกองสนับสนุนกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ได้นำ นายทิวากร ฮ้อแสงชัย นางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย บิดาและมารดา พร้อมญาติ พี่น้อง เพื่อนๆ ได้นำอัฐิ ของ น.ส.ธัญฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ บุตรสาว เดินทางมายังท่าเทียบเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ อ. สัตหีบ จ .ชลบุรี ขึ้นเรือลอยอังคาร กร.713 นำครอบครัวและญาติ นำอัฐิ ไปลอยอังคาร ณ บริเวณ หมู่เกาะกลางอ่าวสัตหีบ ซึ่งห่างจากชายฝั่งไป ประมาณ 1-2 ไมล์ทะเล โดยสมาคมภริยาทหารเรือ และ กรมกิจการพลเรือน ทหารเรือ ได้สนับสนุนเรือในการลอยอังคารในครั้งนี้ 
ก่อนในเวลา 10.20 น บริเวณท้ายเรือ ได้ทำพิธีลอยกระทงขอขมาเจ้าแม่คงคา และนำ อัฐิ เบนซ์ ธัญฐภัทร์ ปล่อยลงสู่ท้องทะเล ก่อนเรือลอยอังคารจะแล่นวนรอบจุดที่ลอยอัฐิ3 รอบ โดยมีครอบครัวและญาติ ๆ โปรยดอกกุหลาบและดอกดาวเรือนลงท้องทะเล เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย.และในวันอาทิตย์ที่ 27 มีค. 59 เวลา 10.00 น. กลุ่มเพื่อนๆ ของ น.ส.ธันฐภัทร์ จะรวมตัวกันเดินทางไปทำบุญเลี้ยงพระเพลที่วัดพระรามเก้ากาญจนาภิเษก กทม เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล
สำหรับการลอยอังคาร เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของการละวางทั้งปวง ทั้งร่างกายและสังขาร อันเกิดจากการรวมกันของธาตุต่าง ๆ เมื่อแตกดับก็หลงเหลือเพียงผงธุลีที่ฝากไว้ในอากาศ ในดิน และในน้ำ เป็นการกลับคืนสู่บ้านอันนิรันดร์และแท้จริงของสรรพสิ่งทั้งมวล จะช่วยส่งดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับไปสู่ภพภูมิที่ดี ที่ที่มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข เหมือนดั่งสายน้ำที่มีความชุ่มเย็นอยู่เป็นนิจ