แบ่งปัน

IMG_0407 IMG_0419 IMG_0436 IMG_0454 IMG_0462 IMG_0475

ภาพ/ข่าว อัมพร

มือกราฟฟิตี้ระดับโลกกระหึ่มพัทยา ระเบิดทักษะโชว์สกิลศิลปะบนกำแพงสร้างความสวยงามให้ตึกร้าง สร้างสีสันการท่องเที่ยว 
กลุ่ม Meeting of Styles (Thailand) ได้เลือกอาคารร้างแบทแมน พัทยาใต้ สถานบันเทิงเก่าในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จัดพื้นที่พบปะกันในกลุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ภายใต้ชื่องานว่า Uncondition Freedom Pattayaซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2559 นี้ โดยมีศิลปินกราฟิตี้มืออันดับต้นๆ ของโลก เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก
สำหรับงาน Uncondition Freedom Pattayaถือเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 3 ในประเทศไทย ที่ต้องการหาพื้นที่ให้ศิลปินกราฟฟิตี้หรือศิลปะบนกำแพงได้มาพบปะสังสรรค์กัน และเฟ้นหาศิลปินกราฟฟิตี้ไทยหน้าใหม่ให้มีพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ ถือเป็นการสร้างสีสันกระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตเมืองพัทยาให้ดูมีความคึกคัก เนื่องจากมีมือกราฟฟิตี้ชื่อดังจาก 15 ประเทศ รวมแล้วกว่า 120 ชีวิต เข้าร่วม ประกอบด้วย จีน เวียดนาม ฮ่องกง กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ยูเครน รัสเซีย โปแลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน สหรัฐอเมริกาและอังกฤษ 
ด้าน นายกิตติพงษ์ คำสาตร์ หรือ เอ็ม-บุดด้าเบลส ศิลปินชื่อดังของไทยที่เข้าร่วมงาน เปิดเผยว่าอยากให้คนที่สนใจเข้าร่วมรับชมศิลปะบนฝาผนังได้ เพราปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกแล้ว อยากให้ลบภาพความเลอะเทอะแบบเก่าๆ ออกไป เพราะงานนี้มีศิลปินระดับต้นๆ ของโลกเดินทางมาร่วมแสดงฝีมือกันเป้นจำนวนมากด้วยเช่นกัน