แบ่งปัน

ชาวบ้านวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขผิวถนนหลังชำรุดนานสัปดาห์ หวั่นอุบัติเหตุ
เมื่อวันที่ 26 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณสี่แยกสื่อสาร (เฉลิมพระเกียรติสายสามพัทยาใต้) ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการชำรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่กินระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร มาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ แต่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าแก้ไขให้เข้าสู่สภาวะปกติ


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณสี่แยกไฟสัญญาณจราจร พื้นผิวถนนจำนวนสองจุดเกิดการชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดลึกประมาณ 10-20 เซนติเมตรเสียหายกินพื้นที่ไป 1 ช่องจราจร โดยมีการนำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่มาวางปิดไว้ทั้งสองจุด แต่มีเพียงจุดเดียวที่นำกรวยยางตั้งเตือนไว้ ตรวจสอบพื้นผิวถนนตลอดระยะทางกว่า 200 เมตรพื้นผิวขรุขระเป็นลูกคลื่นและฝุ่นคลุ้งไปทั่ว
สอบถาม นาย วันชัย นพสุวรรณ อายุ 31 ปี ผู้ทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียงเล่าว่าถนนบริเวณนี้ชำรุดมาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีรถขับผ่านมาแล้วตกลงไปจนได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำแผ่เหล็กขนาดใหญ่มาปิดทับหลุมไว้ แต่ถนนเส้นนี้มีรถทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่สัญจรไปมาอย่างขวักไขว่ จึงทำให้แผ่นเหล็กที่มาวางนั้นเกิดการบิดงอ เคลื่อนที่ เจ้าหน้าที่จราจรจึงได้นำกรวยยางมาตั้งเตือนไว้แล้วช่วยกันขยับแผ่นเหล็กมาปิดหลุมตามเดิม


นายวันชัย กล่าวอีกว่าตนเองรู้สึกว่าพื้นผิวที่ชำรุดแบบนี้เป็นอันตรายอย่างมาก สำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและแก้ไขให้กลับสู่ปกติ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน