แบ่งปัน

ผกก.พัทยามอบรางวัลพลเมืองดีช่วยจับ2คนร้ายวิ่งราวทรัพย์พร้อมอบรมคนร้าย
เมื่อเวลา 14.00 น.( 26 ก.พ.60 )พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มอบรางวัลเป็นสินน้ำใจกับนายสมโภชน์ ผหุโล อายุ 48 ปี กับนางกัลยา ผหุโล อายุ 39 ปี สองสามี-ภรรยา พลเมืองดีที่ช่วยกันจับกุมตัวผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์จำนวน 2 คนปี หลังก่อเหตุกระชากกระเป๋าน.ส.วรรณี แหลมไธสง อายุ 40 ปี ไว้ได้ภายในซอยบัวขาว พัทยาใต้ เมื่อกลางดึกของวันที่ผ่านมา 
ด้านนายสมโภชน์ ผหุโล อายุ 48 ปี พลเมืองดีรายนี้ เปิดเผยว่า ปกติตนเองกับภรรยาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ “ชาโตเดลคอนโดมิเนียม” หลังเจอเหตุการณ์นี้ต่อหน้าต่อตาเลยไล่ตามคนร้ายไป ก่อนใช้ยุทธวิธีที่เคยฝึกในสมัยเป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน หรือ ชรบ. เลยสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้โดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ หลังจากน.ส.วรรณี แหลมไธสง ผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือ 


ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้อบรมคนร้ายทั้ง 2 คน ว่าการที่มาก่อเหตุกระชากกระเป๋านั้นเป็นการทำร้ายชื่อเสียงเมืองพัทยา ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจำนวนมาก และยังบอกว่าในปัจจุบันทั้งกล้องซีซีทีวีของทางราชการแล้ว ยังมีกล้องของเอกชน ผู้ประกอบการต่างๆที่ทาง สภ.เมืองพัทยได้ประชาสัมพันธ์ให้ติดตั้งหรือช่วยหันหน้าออกมาทางถนนเพื่อเป็นประโยชน์ ซึ่งหากคนร้ายก่อเหตุแล้วคงจะหนีไปไหนไม่ได้เพราะในเมืองพัทยามีกล้องจำนวนมากซึ่งสามารถติดตามจับกุมตามภาพได้ภายหลัง หลังจากนั้นได้ให้คนร้ายยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย และผู้เสียหายได้ขอบคุณทั้ง รปภ.ทั้ง 2 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ