แบ่งปัน

ผู้ใจบุญมอบบ้านให้ยายเล็กวัย 64 ปีหลังอาศัยเพิงพักกลางป่ารก

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีผู้ใจบุญทราบชื่อคือนายธวัช จุมพล อายุ 40 ปีเจ้าของร้านลูกยอดขายของฝากและนาย นำกิตติ สวัสดี อายุ 51 ปี ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท เจพีเอ็น คลีน เดคทีลิตี้ จำกัด พร้อมครอบครัวเดินทางมอบบ้านน็อกดาวน์ ให้กับนาง วิภารัตน์ มิ่งขวัญ หรือยายเล็กอายุ 64 ปี ชาวจังหวัดอยุธยา ที่อาศัยเพิงไม้เก่าๆในป่าทึบหลังศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ภายในซอยชัยพฤกษ์ 2 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อเดินทางเข้าไปเป็นป่ารกทึบลึกประมาณ 200 เมตร พบเป็นเพิงใช้ไม้จากต้นไม้สร้างเป็นโครงตีกั้นด้วยด้วยป้ายโฆษณา ที่เก็บจากข้างทางมาทำเป็นฝาบ้านและหลังคา โดยรอบบ้านมีขวดแก้ว ขวดพลาสติก กระดาษ ตางๆที่เก็บไว้ขายแลกเงินซื้อของใช้จำพวกข้าวปลา อาหาร ต่างๆ เพิงพักที่ยายเล็ก อาศัยอยู่นั้นอยู่ในสภาพเก่าทรุดโทรม ไม่มีฟ้าฟ้าและน้ำประปาใช้ปลูกอยู่กลางป่าบนพื้นที่ซึ่งยายเล็กก็ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ

นายธวัช และนายกิตติพร้อมครอบครัว เห็นว่ายายเล็กอาศัยอยู่ด้วยความลำบาก ไม่สามารถกันแดดกันฝนได้ อาศัยอยู่ตัวคนเดียวกับสุนัข 5-6 ตัว พวกตนจึงได้รวบรวมเงินส่วนตัวจัดหาบ้านน็อกดาวน์ ที่ราคาไม่สูงนักมามอบให้ยายเล็ก ได้พักอาศัยป้องกันแดดฝน และสัตว์มีพิษต่างๆ ส่วนไฟฟ้านั้นคงจะต้องหาแบตเตอร์รี่มาไว้ให้ต่อเป็นไฟส่องสว่างแทนแสงเทียนป้องกันอัคคีภัยด้วย

ด้านนางวิภารัตน์ (ยายเล็ก)วัย 64 ปี เล่าว่าก่อนหน้านี้ตนเองอาศัยอยู่กับตาซึ่งป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวไปเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ยายจึงต้องใช้ชีวิตอยู่กลางป่าเพียงลำพังกับสุนัขที่เก็บจากข้างทางมาเลี้ยงไว้เพื่อป้องกันสัตว์มีพิษต่างๆ โดยปกติยายจะออกเก็บขยะจำพวกขวดน้ำ กระป๋อง ที่สามารถขายได้ และขุดหลุดเล็กๆไว้เผ่าถ่านขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเลี้ยงชีพ ยายรู้สึกดีใจและของคุณกับครอบครัวผู้ใจบุญเป็นอย่างมากที่นำบ้านมามอบให้เพื่ออาศัยหลับนอน แต่ยายก็ไม่รู้ว่าจะอาศัยอยู่ได้อีกนานแค่ไหนหากเจ้าของที่มาไล่ยายก็คงจะต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น