แบ่งปัน

 

คดีกลุ่มโจ๋ยิงปืนฉลองในขบวนแห่ขันหมากจนถูกชาวบ้านตาย ล่าสุดมีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 คน ด้านเจ้าบ่าวดอดเข้าพบตำรวจเปิดปากยอมรับเป็นเจ้าของปืนขนาด .45 เลยแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนยื่นหลักทรัพย์ 50,000 บาทขอประกันตัว

คดีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองใช้อาวุธปืนระดมยิงฉลองระหว่างแห่ขบวนขันหมากเจ้าบ่าวจนกระสุนพลาดถูก นาย ธเนศตร กินวงค์ อายุ 36 ปี ที่กำลังนั่งคุยกับเพื่อนจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.พ. บริเวณริมถนน บ้านห้วยไข่เน่า หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กดดันจนกลุ่มผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงในงานรวม 5 คน นำอาวุธปืนขนาด 9 มม. 3 กระบอก และขนาด .45 มม. 1 กระบอก เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และแจ้งข้อหาเตรียมส่งฟ้องศาลดำเนินคดี นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า นอกจากผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว ยังมีกลุ่มเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวที่ใช้อาวุธปืนยิงในขบวนขันหมากเช่นกัน แต่ยังไม่เข้าพบตำรวจและยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.60 ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.(สอบสวน) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 ก.พ.) เจ้าบ่าวในงานชื่อ นาย สุเมธ ล้อมรอบ อายุ 25 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจพร้อมกับให้การยอมรับว่า อาวุธปืนขนาด .45 มม. ที่เพื่อนในกลุ่มใช้ยิงเป็นของตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 50,000 บาท พร้อมกับนัดให้นำอาวุธปืนยาวที่ตัวเองถือและถ่ายลงเฟดบุ๊คมามอบให้กับตำรวจเพื่อตรวจสอบว่ามีทะเบียนและครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 28 ก.พ.2560 มีคนที่ยิงปืนในขบวนขันหมาก ทราบชื่อคือนาย สหภาพ สบู่รัมย์ อายุ 21 ปี เดินทางเข้ามอบตัวเพิ่มเติมอีก 1 คน เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 3 ข้อหา 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันสมควรฯ และ 3.ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คนส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา ส่วนนายประเสริฐ นพรัตน์ อายุ 44 ปี เจ้าของอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ให้นายวศิน กองแก้ว ยืมใช้ยิง เบื้องต้นได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไปแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รอง ผกก.(สอบสวน) เปิดเผยว่า หลังเจ้าบ่าวคือนายสุเมธ ล้อมรอบ อายุ 25 ปี เข้ามอบตัวจึงอนุญาตให้ประกันตัวออกไป และนัดให้นำอาวุธปืนลูกซองยาว และอาวุธปืนขนาด .22 ที่ถ่ายภาพลงเฟดบุ๊คมาพบตำรวจช่วงเช้าวันนี้

นอกจากนี้ทางฝ่ายสืบสวนยังได้รวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวที่ยังอยู่ในระหว่างหลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.