แบ่งปัน

นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบระบบท่อระบายน้ำบริเวณชายหาดจอมเทียน เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

     ที่จอมเทียน ซ.11 ข้างโรงแรมแกรนด์จอมเทียน พลตํารวจตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา , นายอภิชาติ วีรปาล รองนายกเมืองพัทยา นำทีมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการติดตั้งปั๊มสูบน้ำ เชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำ บริเวณจอมเทียน ซอย 11 ข้างโรงแรมแกรนด์จอมเทียน และการก่อสร้างปรับปรุงระบบระบายน้ำ และรวบรวมน้ำเสีย ซอยบุณย์กัญจนาราม ข้างโรงแรมแกรนด์ จอมเทียน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังกรณีเร่งด่วน

เบื้องต้นได้พูดคุยกับผู้รับเหมาและนายช่างตรงจุดดังกล่าวถึงปัญหาความล่าช้าว่ามีปัญหาติดขัดตรงไหน ซึ่งบริเวณดังกล่าวกำลังก่อสร้างโครงการปรับปรุงระบบระบายน้ำพื้นที่จอมเทียน ข้างโรงแรมแกรนด์จอมเทียน รับผิดชอบโดยบริษัทพีเอสไอ เอ็นจิเนียริ่ง เป็นสัญญา 6 เดือน แต่ไม่เสร็จทันตามกำหนด อยู่ในระหว่างการรอการไฟฟ้ามาทำการตัดไฟและย้ายเสาไฟฟ้า เพื่อวางท่อระบายน้ำขนาด 2 เมตร คูณ 2 เมตร เนื่องจากท่อเก่าชำรุดทำให้เกิดน้ำเสียไหลลงทะเล ตามปัญหาที่เกิดไปเนื่องจากฝนตกปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น น้ำระบายไม่ทัน ท่อระบายน้ำชำรุด จากปัญหาการก่อสร้างหลายๆอย่าง เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง น้ำเสียไหลลงทะเล ในวันนี้พื้นที่ดังกล่าวได้แห้งแล้ว โดยมีการดูดให้พื้นแห้ง และนับจากวันนี้ให้เวลา 15 วัน จะต้องเคลียร์เรื่องการย้ายเสาไฟให้แล้วเสร็จ และดำเนินงานเรื่องการระบายน้ำที่กล่าวในขั้นต้น เพื่อแก้ปัญหาระบบระบายน้ำ ป้องกันการเกิดน้ำท่วมขังแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ต่อไป……….