แบ่งปัน

ศาลจังหวัดพัทยาให้อนุญาตประกันตัวโจ๋มือปืนฉลองขบวนขันหมาก ในขณะที่ชาวบ้านระบุในขบวนแห่มีผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ร่วมขบวน

คดีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองใช้อาวุธปืนระดมยิงฉลองระหว่างแห่ขบวนขันหมากเจ้าบ่าวจนกระสุนพลาดถูกนายธเนศตร กินวงค์ อายุ 36 ปี ที่กำลังนั่งคุยกับเพื่อนจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.พ. บริเวณริมถนน บ้านห้วยไข่เน่า หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กดดันจนกลุ่มผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงในงานรวม 5 คน นำอาวุธปืนขนาด 4 กระบอก เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และแจ้งข้อหาเตรียมส่งฟ้องศาลดำเนินคดี นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า นอกจากผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว ยังมีกลุ่มเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวที่ใช้อาวุธปืนยิงในขบวนขันหมากเช่นกัน แต่ยังไม่เข้าพบตำรวจและยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ระดมยิงงานขันหมาก โดยจากการสอบสวนทราบว่าเป็นคนพื้นทีบ่อวิน แต่ยังไม่ทราบชื่อ ได้ประสานติดตามเพื่อออกหมายจับเพิ่มเติมแล้ว ส่วนทางด้าน นาย วสิน กรองแก้ว อายุ 21 ปี นายอาทิตย์ ล้อมรอบ อายุ 21 ปี นาย ทินพัฒน์ เจริญศิริ อายุ 23 ปี นาย จิระพัฒน์ ล้อมรอบ อายุ 21 ปี นาย สหภาพ สบู่รัมย์ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 150,000 บาท โดยศาลจังหวัดพัทยาได้อนุญาตให้ประกันตัวได้เนื่องจากทั้ง 5 คนได้เดินมามอบตัวไม่มีเจตนาจะหลบหนี สำหรับ นาย สุเมธ ล้อมรอบ อายุ 25 ปี เจ้าบ่าวที่ทางทางพนักงานสอบสวนให้นำปืน 2 กระบอก มาตรวจสอบในวันนี้ ก็ไม่ได้เดินทางมาพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ทางด้าน นาง วีรวรรณ ศุภชน อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดำเนินการเรื่องใบมรณะบัตร ของ นายธเนศตร กินวงค์ โดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี และ สำนักงานช่วยเหลือทางการเงิน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือตาม พรบ.ค่าทดแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 เป็นจำนวนเงิน 110,000 บาท แยกเป็นค่าตอบแทนผู้เสียหายกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท ค่าจัดทำศพ 20,000 บาท และค่าอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท นอกจากนี้ได้มีญาติของผู้ต้องหาได้นำเงินจำนวนหนึ่งมามอบไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตไปไว้บำเพ็ญกุศลที่บ้าน แต่ยังไม่มีทางเจ้าบ่าว เจ้าสาว มาพูดคุยและแสดงความเสียใจแต่อย่างใด

นอกจากนี้แล้วทางชาวบ้าน ม.4 เขาไม้แก้ว ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าในวันเกิดเหตุมีผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เขาไม้แก้ว ได้เดินทางมาร่วมแห่ขันหมากด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่ นาย จักรกฤช สายสมร ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 เขาไม้แก้ว ว่าได้ร่วมพิธีขันหมากด้วยหรือไม่ ซึ่งทางด้าน นาย จักรกฤช ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่าไม่ได้ร่วมในขบวนแต่อย่างใด ได้ตามมาหลังเกิดเหตุแล้วเท่านั้น…