แบ่งปัน

temp

ภาพ/ข่าว อัมพร

วิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยวสาวเวียดนาม
เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 27 มี.ค. 59 MRS. NGUYEN THI HANG อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม พร้อมไกด์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.กฤชฐา ประทุมแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าสะพาย ขณะที่กำลังเดินเทียวอยู่แถวย่านพัทยากลาง บริเวณสถานที่ก่อสร้างห้าง เฮาเบอร์ ซึ่งภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินและเอกสารจำนวนมาก
เบื้องต้นจากการสอบสวน MRS. NGUYEN THI HANG ให้การว่าได้เดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทยโดยมาเป็นกลุ่มคณะและแวะเที่ยวที่เมืองพัทยา หลังจากได้โรงแรมที่พักก็ชักชวนเพื่อนออกมาเดินเที่ยวชมเมือง โดยสะพายกระเป๋าไว้ไม่ทันระวังตัว โดยไม่คิดว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับตน ซึ่งขณะที่เดินชมเมืองอยู่นั้นได้มี คนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟ เข้ามาประกบแล้วคนนั่งซ้อนท้ายได้กระชากกระเป๋าที่ตนสะพายอยู่ไป ก่อนจะหลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางถนนพัทยากลางสุขุมวิท โดยทรัพย์สินภายในกระเป๋ามีเงินไทย 15,000 บาท เงินสกุลเวียดนาม 1 ล้านดอง เป็นเงินไทย 15,700 บาท สกุลดอลล่า 300 ดอลล่า มือถือไอโพน 6 พลัส 1 เครื่องราคา 36,000บาท พร้อมด้วยเอกสารสำคัญต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท 
ภายหลังจากการสอบสวนแล้วจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลคนร้ายบริเวณที่เกิดเหตุและตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..