แบ่งปัน

ผู้รับเหมาชุ่ย!โครงการอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง ทำเด็กชายวัย 16 หวิดสิ้นชื่อ

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 3 มี.ค.60 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณจุดก่อสร้างโครงการอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง หน้าห้างคิงพาวเวอร์ ฝั่งขาเข้าชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยส่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยรถพยาบาลโรงพยาบาลบางละมุง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว แดง ทะเบียน จ ย ท 571 ชลบุรี ล้มคว่ำได้รับความเสียหาย ข้างกันพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นาย วัฒนะ ทองภู อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บนอนแน่นิ่ง หายใจรวยรินอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุงอย่างเร่งด่วน

 

สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว ให้การว่าบริเวณจุดก่อสร้างดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากไม่มีป้ายและสัญญาณเตือนอย่างชัดเจน พื้นถนนก็เป็นลูกคลื่น จุดที่เกิดอุบัติเหตุรายนี้ยังเป็นลูกเนินขนาดใหญ่สูงประมาณ 30 เซนติเมตร เมื่อรถยนต์สัญจรผ่านมาก็จะกระโดดเหินกระแทก หากจยย.ก็จะเหินและเสียหลักคว่ำอย่างที่เห็น ซึ่งอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับเหมางานรับผิดชอบงานให้มากกว่านี้เพราะเกิดอุบัติเหตุไม่เว้นแต่ละวัน

ข่าวยังรายงานอีกว่าตลอดเส้นทางที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในโครงการของเมืองพัทยา จะมีฝุ่นคละคลุ้งไปทั่วส่งผลให้ทัศนียภาพในการขับขี่ลดน้อยลงไปเป็นอย่างมาก จึงอยากวอนให้หน่อยงานเกี่ยวข้อง ตรวจสอบและแก้ไขการก่อสร้างเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากด้วย