แบ่งปัน

 

ตำรวจพัทยาลุยวอล์คกิ้งสตรีทกวาดล้างจับสาวผิวสีลักลอบค้าประเวณี

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 3 มี.ค. 60 พ.ต.ต.เนติธรณ์ รัตนสุชานันท์ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสา ลุยตรวจป้องกันปรบปรามกวาดล้างการลักลอบค้าประเวณีในย่านสถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยได้นำกำลังเดินเท้าตรวจสอบซึ่งสามารถจับกุมหญิงสาว ชาวมาดากัสก้า และอูกันดา กว่า 39 ราย

ทั้งนี้เป็นหนึ่งในมาตรการกวาดล้างการลักลอบค้าประเวณีอย่างเข้มงวด เพื่อกู้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติให้ดีขึ้น โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่มีท่าทีต้องสงสัยว่ามีการลักลอบค้าประเวณี จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาจัดทำประวัติบุคคล พร้อมทั้งตรวจสอบพาสปอร์ตของหญิงสาวชาวต่างประเทศ หากพบว่าผู้ใดเข้ามาโดยไม่ถูกต้องและกระทำผิดกฎหมายก็จะทำการจับกุมดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่าจะออกปฏิบัติทุกวันเพื่อเป็นการป้องกันและกวาดล้างจนกว่าการลักลอบค้าประเวณีอย่างจริงจัง


ทางด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่าหญิงสาวต่างชาติที่จับกุมได้ส่วนใหญ่จะเป็น ชาวมาดากัสก้า และอูกันดา ถือหนังสือเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างถูกต้องโดยแต่แอบแฝงทำการค้าประเวณีให้กับชาวต่างชาติที่มีรสนิยม ซึ่งจากการสอบสวนส่วนใหญ่จะให้การไม่ค่อยตรงมักชอบอ้างเป็นชาติอื่นซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยว แต่ทางเจ้าหน้าทีได้คอยเฝ้าดูพฤติกรรมจนทราบว่ามักทำการลักลอบค้าประเวณีในย่านวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้และตามแนวชายหาดพัทยา