แบ่งปัน

 

นักท่องเที่ยวโวย!! ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ปล่อยน้ำเสียลงทะเลส่งกลิ่นสุดเหม็นลอยทั่วชายหาด
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่าชายหาดทัพพระยา ซอย 5 มีการปล่อยน้ำเน่าเสีย ลงทะเล ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ ตามที่ได้รับแจ้งด้งกล่าว พบ นาย เอ็ดดี้  อายุ 72 ปี   ชาวเยอรมัน พาผู้สื่อข่าวเดินชี้จุดที่มีการปล่อยน้ำเน่าเสีย ลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์ ของชายหาดพัทยา
นายเอ็ดดี้ ยังบอกว่าก่อนนี้ ตนได้ลงไปว่ายน้ำทะเล ขณะที่ว่ายน้ำอยู่ พบว่ามีท่อขนาดใหญ่ อยู่ในทะเล ห่างชายฝั่ง 200 เมตร ซึ่งตนยังบอกอีกว่า ช่วงน้ำลงมักมีกลิ่นเหม็น และทำให้น้ำทะเลที่เคยลงไปว่ายน้ำไม่น่าเล่นอีกเลย

 
จากการสอบถาม พ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของอยู่พื้นที่ชายหาด ดังกล่าว เล่าว่า  ทางเมืองพัทยานำท่อมาวางเมื่อหลายปีเพื่อระบายน้ำ เวลาน้ำท่วมเมืองให้ลงสู่ทะเลและระบายน้ำได้เร็วขึ้นในช่วงเวลาฝนตกหนัก แต่ผลลัพท์กับพบว่าได้สร้างเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทย ที่ใช้ช่วงวันหยุดมาพักผ่อนชายหาดดังกล่าว
ตรวจสอบพบว่า บริเวณชายฝั่งไปจนถึงในทะเลกว่า 200 เมตร พบว่ามีท่อระบายน้ำเสียขนาดใหญ่ ที่สามารถนำ 2 คนเข้าไปได้ และพบว่า มีน้ำพุ่ง ออกมาจากท่อดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงน้ำลง จะมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณชายหาด อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านและ นักท่องเที่ยววอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อแก้ไข้ปัญหานี้ด้วย