แบ่งปัน

ผอ.ศูนย์วิชาชีพนำภาพวงจรปิดคนร้ายลักทรัพย์ร้องสื่อหลังคดีไม่คืบ

ผอ.ศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์นำภาพวงจรปิดร้องสื่อหลังถูกคนร้ายที่มาขอทำงานและที่พักลักทรัพย์ไปจำนวนมากร้องผู้สื่อข่าว หลังคดีไม่คืบทั้งมีชื่อภาพวงจรปิดสุดท้ายติดตามที่ตำรวจได้คำตอบเพียงแค่งานเยอะไม่มีเวลาตาม รายนี้เปิดเผยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค.60 นายเทิดพงษ์ สุขอมรศักดิ์ ผอ. ศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ นำภาพวงจรปิดที่สามารถจับคนร้ายทั้งที่ตนให้อยู่พักอาศัยและทำงานก่อนอาศัยจังหวะตนเองไม่อยู่ ก่อเหตุลักทรัพย์สินของมีค่า อาทิ เครื่องมือในการใช้ในการฝึกงาน เครื่องมือเกี่ยวกับการเชื่อม พระจำนวนมาก มูลค่ารวมๆแล้วหลายแสนบาท

โดยนายเทิดพงษ์ สุขอมรศักดิ์ เล่าว่าศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ เป็นศูนย์ที่ร่วมมือกับเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง ที่รับบุคคลที่ไม่มีงานทำ บุคคลที่เคยต้องโทษเพื่อได้นำมาฝึกอาชีพแล้วนำพวกเขาให้เป็นคนดีเพื่อคืนสู่สังคม และเป็นแห่งแรกในภาคตะวันออก ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายนพรัตน์ เหล็กศรี อายุ 46 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดปทุมธานี โดยเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมาช่วงเช้าตนเองกลับเข้ามาที่ศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ ซึ่งเป็นที่พักของตนเองด้วย โดยคืนที่ผ่านมาตนเองไม่ได้พักเพราะไปทำธุระ พอกลับมาเช้าวันที่ 16 ก.พ.พบว่าในห้องต่างๆถูกรื้อค้นทุกห้อง และเครื่องมือในการใช้ฝึกงานซึ่งเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่างๆหายไป พร้อมด้วยพระบูชา พระพุทธรูป และเหรียญต่างๆที่เก็บสะสมไว้หายไปมูลค่าหลายแสนบาท และตัวนายนพรัตน์ได้หายไปจึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางละมุง

 

ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วตนเองพยายามไปติดตามคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่ว่างไม่มีเวลาตามช่วงนี้งานเยอะ   จนตนต้องออกตรวจสอบเองและพบภาพวงจรปิดที่คนร้ายใช้กระเป๋าเดินทางของตนขนของและทรัพย์สินของตนรวมกระทั่งคนที่ขับรถไปส่งคนร้าย และนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่แล้วก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าจึงได้นำภาพคนร้ายที่สวมเสื้อยืดออกสีทึบคอสีส้มกางเกงขายาวสีดำมาให้ประชาชนและชาวบ้านคอยระวังไม่ให้ก่อเหตุอีก รวมทั้งหากพบเบาะแสของคนร้ายที่มีลักษณะใกล้เคียงให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง 038-221800-1