แบ่งปัน

นักท่องเที่ยวจีนถูกโจรพัทยาบินเดียวกระชากสร้อยคอมูลค่ากว่า แสนบาท หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 02.30 น วันที่ 6 มี.ค. 60 ร.ต.อ.ยงยุทธ หวานเหนือ รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุ นักท่องเที่ยวถูกกระซากสร้อยคอ ที่เกิดเหตุ ภายในซอย4สายสอง ข้าง ธ.กรุงเทพ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมพาผู้เสียหายพบพนักงานสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา

สอบสวนทราบชื่อผู้เสียหายคือ MR.WANG.LTNGJUN อายุ 31 ปี สัญชาติ จีน โดยหญิงไทยที่เป็นเพื่อนกับผู้เสียหายให้การว่าทางกลุ่มต่างชาติมาเที่ยวพัทยาได้ 3 วันแล้วและรุ่งเช้าจะเดินทางกลับที่ประเทศจีน หลังจากที่พากันเที่ยวแล้ว ระหว่างที่เดินกลับโรงแรมที่พักอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งจะถึงที่พัก ก็มาถูกชายไทยขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและสี ตามหลังมาและเข้าทำการกระซากสร้อยคอจากคอผู้เสียหายไป โดยมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1 แสนบาท หลังจากนั้นทางตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ระหว่างที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทางตำรวจได้วิทยุแจ้งให้สายตรวจเข้าจุดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หนี แต่ก็ยังไร้วี่แววของคนร้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป