แบ่งปัน

 

ปิดฉากลงแล้วสำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือปีที่ 8 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงานเดินเที่ยวชิม ช้อป แชะ แชร์กันอย่างเนื่องแน่น

ที่เวทีกลางหน้าธนาคารออมสิน ตลาดเก่านาเกลือ พล.ต.ต. อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยาเป็นประธานงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 8 ประจำปี 2560 อย่างเป็นทางการโดยมี นาย เรวัต ผลลูกอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง นางสาว สุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา , สมาชิก อบจ.ชลบุรี เขต อ.บางละมุง, สมาชิกสภาเมืองพัทยา ,สภาวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี, สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา คณะกรรมการชุมชตลาดเก่านาเกลือ , ชุมชนลานโพธิ์ , ชุมชนวัดช่องลม , ชุมชนซอยไปรษณีย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในงาน

 

สำหรับการจัดงานงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 8 ประจำปี 2560 เริ่มขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2559 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนชุมนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตน สนับสนุนชุมชนท้องถิ่นให้มีการบำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นตลอดจนวัฒนธรรมอันดีงานของท้องถิ่น โดยปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีได้สนับสนุนงบประมาณการจัดงานเพิ่มระยะเวลาจัดงานเป็น 3 เดือน ซึ่งถือว่าระยะเวลายาวนานกว่าในทุกๆปีที่ผ่านมา โดยภายในกิจกรรมทุกสัปดาห์จะมีการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมไทย การแสดงจากศิลปินชั้นนำของไทยหรือนักร้องไทยที่มีชื่อเสียงและศักยภาพด้านการให้ความบันเทิงด้านเสียงเพลงที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนไทย โดยการจัดกิจกรรมจะดำเนินการ ตามเวทีที่ทางงานกำหนดไว้ทั้งหมด 4 จุด ตลอดจนการจำหน่ายอาหารและสินค้าของชุมชนในพื้นที่นาเกลือ เพื่อกระตุ้นและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา เพิ่มมากขึ้นซึ่งนั้นหมายถึงการจะก่อให้เกิดรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น สำหรับบรรยากาศวันสุดท้ายของงานก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชม ชิม ช้อป แช๊ะ แชร์ ตลอดเส้นทางกว่า 1 กิโลเมตร กันอย่างเนืองแน่ ท่ามกลางบู๊ทสินค้า อาหารทะเล เครื่องดื่ม โอท๊อปมากมายที่นำมาจำน่ายให้บริการ รวมถึงการแสดงของน้องๆนักเรียนและเยวชนเมืองพัทยามาแสดงความสามารถทางดนตรีนาฏศิลป์และศิลปะการแสดงต่างๆมาให้ชม นอกจากนั้นในค่ำคืนที่ผ่านมายังมีศิลปอนนักร้องชื่อดัง อย่างพี สะเดิด เจ้าของเพลงฮิต จี่หอย มาสร้างความบันเทิงปิดทท้ายกิจกรรมงานเดินกิน ถิ่นนาเกลือในปีที่ 8 นี้ได้ ซึ่งก็สร้างความสนุกสนานคึกครื้น ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานเป็นอย่างมาก…..