แบ่งปัน

 

ตำรวจพัทยา ร่วมกับอำเภอบางละมุง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมจัดแฮปปี้โซน เตรียมจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ปลอดภัยที่สุด

ที่ สภ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ทหาร ตำรวจอาสา และ ผู้นำชุมชน โดยในที่ประชุม พ.ต.อ.อภิชัย ผกก. สภ เมืองพัทยา กล่าวว่า จากที่เมืองพัทยาได้มีโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเมืองพัทยาจำนวน 36 โซน โดย 1 ในโซนนั้นเป็นชุมชนวอล์คกิ้ง สตรีท ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยงได้จัดโครงการ แฮปปี้โซน ขึ้น โดยวัตถุประสงค์นั้น คือให้สถานบริการเปิดปิดตามเวลา ปลอดเรื่องการค้ามนุษย์ ยาเสพติด อาวุธปืน รวมถึงนักเลง โดยโครงการดังกล่าวนั้นจะมีการแบ่งโซนออกเป็น 2 โซน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ 2 กะ คือตั้งแต่ 20.00 น.ถึงเที่ยงคืน และเที่ยงคืนจนถึง 06.00 น. โดยในแต่ละโซนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา ทหาร ตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครนักท่องเที่ยว ชุมชน รวมถึงการ์ดตามร้านต่างๆที่จะต้องใส่ปลอกแขนร่วมกันกวดขันความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและอาชญากรรมต่างๆ

 

พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ เมืองพัทยา ยังกล่าวอีกว่า ทาง สภ เมืองพัทยา จะเรียกผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตมาประชุมทราบนโยบายในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยวซึ่งแม้นักท่องเที่ยวจะเมาหรือทำร้ายผู้อื่นก็ขอให้ทางการ์ดและผู้ดูแลให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีอย่าลงไม่ลงมือเพราะจะทำให้ภาพพจน์เมืองท่องเที่ยวเสียหายได้ แต่ยังไงก็ตามถ้าการ์ดหรือคนดูแลทำพฤติกรรมที่ทำร้ายนักท่องเที่ยวเมือเกิดเหตุตนจะสั่งปิดสถานบริการทันที 30 วัน พร้อมกับชักชวนให้ผู้ประกอบการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

นาย นริศ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า สำหรับรายได้การท่องเที่ยวในประเทศไทยซึ่งถือว่าเป็นรายได้หลักซึ่งมีรายได้ถึง 1 แสนล้านบาท เมืองพัทยาเป็นแหล่งที่สร้างท่องเที่ยวโดยเฉพาะวอล์คกิ้ง สตรีท ซึ่งโครงการแฮปปี้โซน สามารถให้นักท่องเที่ยวมีความสุขกับการท่องเที่ยว ปลอดภัย ก็จะทำให้การท่องเที่ยวดียิ่งขึ้นสามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งทางหน่วยงานต่างๆก็พร้อมสนับสนุนและทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการถึงความปลอดภัยในการท่องเที่ยว และ สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว เช่นทำ มาสคอต ในการทำประชาสัมพันธ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวประทับใจในการมาเที่ยววอล์คกิ้ง สตรีท …