แบ่งปัน

 

หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันแถลงข่าวเปิดการจัดงาน St. Patrick’s Day Parade พาเหรดวันเซนต์แพททริค ครั้งที่ 7 ปีแรกที่ได้รับความร่วมมือจากสถานทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย โดย Mr.Brendan Rogers เอกอัคราชทูตไอร์แลนด์ เข้าร่วมงาน

ที่ บริเวณลานซันเคน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช นายสุขวัฒน์ สุขสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยบาทหลวง ดร.พิชาญ ใจเสรี ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ รองประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์ Mr.Derreck Kane ตัวแทนชุมชนและภาคธุรกิจชาวไอริช Mr.Niels Colov CEO Pattaya People Media Group นาย ศรชัย อินทรวิชัย ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช นาย สรรเพชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก นาย อรรถพล ทวีสุนทร รอง ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.สอบสวน ช่วย ราชการ สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าว “พาเหรดวันเซนต์แพททริค” ครั้งที่ 7 หรือ “St. Patrick’s Day Parade” โดยมีแขกผู้เกียรติ นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ก่อนจะเริ่มพิธีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการได้มีการแสดงโชว์ของเหล่าเด็ก รวมทั้งร้านฮูสเตอร์ที่ร่วมสนับสนุนงาน

โดยการจัดงานดังกล่าวถือเอาวันที่ 17 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสิ้นชีวิตของเซนต์แพททริคในประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นความเชื่อของคริสต์ชน ชาวไอร์แลนด์ โดยในทุกๆ ปีจะจัดให้มีขบวนพาเหรดที่มีการตกแต่งด้วยธีมสีเขียว ซึ่งถือว่าเป็นสีหลักของงาน ที่ทุกคนร่วมกันสร้างสีสัน เมืองพัทยา แต่ในปีนี้จะจัดทำเป็นสีดำ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้รับความร่วมมือจากสถานทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย โดย Mr.Brendan Rogers เอกอัคราชทูตไอร์แลนด์ จะมาร่วมเดินพาเหรดด้วย โดยงาน “พาเหรดวันเซนต์แพททริค” ครั้งที่ 7 หรือ “St. Patrick’s Day Parade” จะจัดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 18.00 น. โดยเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณหน้าอัลคาซาร์พัทยา เข้าสู่ถนนพัทยาซอย 4 มุ่งหน้าลงถนนเลียบชายพัทยาใต้ และเลี้ยวซ้ายหน้าปากทางวอลลค์กิ้งสตรีท ไปสิ้นสุดขบวนที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 พัทยานุกูล และประกาศผลรางวัลขบวนพาเหรดสวยงาม ซึ่งในปีนี้จะมีขบวนรถตกแต่งอย่างสวยงาม เข้าร่วมมากกว่า 30 คัน มีทั้งรถและผู้ร่วมเดินพาเหรด จากองค์กรธุรกิจท้องถิ่น ร้านอาหาร และสถานบันเทิง ต่างๆ พร้อมด้วยวงโยธวาทิตของโรงเรียนเมืองพัทยา ร่วมเดินขบวนนับพันคน คาดว่าความยาวของขบวนจะยาวเกือบ 2 กิโลเมตร เพื่อเป็นการระดมทุนมอบให้แก่เด็กด้อยโอกาส และนักเรียนพิการของมูลนิธิคุณพ่อเรย์ และศูนย์ธารชีวิต องค์กรการกุศลด้านสังคมสงเคราะห์ในเมืองพัทยา สามารถร่วมกิจกรรมขบวนพาเหรดในครั้งนี้ได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางอัจจิมา ชวลิตธำรง โทร.089-505-9058………