แบ่งปัน

16_03_27-13_37_44 16_03_27-13_37_48 16_03_27-13_37_57

2 สาวโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรีเก็บเงิน 1 หมื่น 3 พัน บาทคืนเจ้าของ หลังจากเจ้าตัวไม่หวังจะได้คืนเพราะไม่รู้ตกที่ไหน ดีใจว่ายังมีคนดีในสังคม

เหตุการณ์รายได้เกิดขึ้นเมื่อ น.ส.พรพรรณ สกุลธรรมนิตย์ อายุ 31 ปี และ น.ส.วัลยา วงศ์คำจันทร์ อายุ 32 ปี ได้ขับรถยนต์ผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อเข้าไปรับประทานอาหาร ได้พบกระเป๋าเงินตกอยู่จึงได้ลงไปเก็บตรวจสอบพบว่ากระเป๋าเงินดังกล่าวมีเงินทั้งหมด 13,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเอกสารสำคัญคือบัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม จึงได้พยายามตรวจสอบว่าเป็นของใคร หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าของกระเป๋าเงินทราบว่าเป็นของ นาย นัฐเดช ตั้งนันทนาการ อายุ 46 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 526 หมู่ที่ 8 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จึงได้นัดพบกันที่ สภ.เมืองชลบุรี และได้มอบเงินพร้อมทั้งเอกสารทั้งหมดคืน โดยมี ร.ต.ท.(หญิง) ภิญญลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เป็นพยานในการคืนทรัพย์สินในครั้งนี้

นายนัฐเดช ตั้งนันทนาการ เจ้าของกระเป๋าเงินกล่าวว่า ได้เดินทางมาทำธุระที่ จ.ชลบุรี และได้แวะที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อซื้อโดนัทรับประทาน หลังจากนั้นได้เดินทางกลับที่พัก และพบว่ากระเป๋าสตางค์หายไปแล้ว และคิดว่าจะไม่ได้คืน เพราะช่วงที่ซื้อโดนัทพบว่ามีวัยรุ่นจำนวนมาก หากเก็บไปคงไม่ได้คืนแล้ว เพราะมีเงินจำนวนมาก แต่ก็ดีใจเมื่อหลานสาวรับโทรศัพท์และแจ้งว่ามีผู้พบกระเป๋าเงิน ดีใจมาก ที่ยังมีคนดีในสังคม

น.ส.พรพรรณ สกุลธรรมนิตย์ และ น.ส.วัลยา วงศ์คำจันทร์ ผู้เก็บกระเป๋าเงินได้กล่าวว่า ช่วงนั้นกำลังจะเข้าห้างสรรพสินค้าเพื่อไปรับประทานอาหาร เห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงเก็บมาตรวจสอบและพยายามหาเจ้าของ เนื่องจากเกรงว่าเจ้าของกระเป๋าเงินจะได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะพวกตนเป็นมนุษย์เงินเดือน และเงินจำนวนดังกล่าวถือว่ามากหากเงินหายไป เจ้าของเงินจะได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำมามอบให้กับตำรวจพร้อมทั้งติดต่อเจ้าของเงินมารับเงินกลับคืนไป ถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมทางหนึ่ง

 

อำนาจ/ศรีราชา